Báo cáo chi tiết về vụ việc này, UBND quận Bình Thạnh gửi đến UBND TPHCM, Sở LĐ-TB&XH, Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo báo cáo này, 19h43 tối 22/12 Công an phường 22, quận Bình Thạnh, nhận được tin báo của bảo vệ bệnh viện ở quận Bình Thạnh) về việc, tại bệnh viện có cấp cứu một bé gái tên N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, cư trú tại chung cư Saigon Pearl, số 92, đường Nguyễn Hữu Cảnh) trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Công an phường 22 báo cáo nhanh sự việc cho trực ban Công an quận Bình Thạnh, đồng thời tiến hành lập hồ sơ ghi nhận lời khai ban đầu.

Hai người có liên quan vụ việc ngay từ ban đầu là Nguyễn Kim Trung T. (36 tuổi, ngụ quận 1, là cha ruột của cháu A.) và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, là vợ sắp cưới của T., cùng cư trú tại địa chỉ trên).

{keywords}
Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã bị khởi tố về tội "hành hạ người khác".

Bác sĩ ghi nhận, cơ thể cháu A. có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2cm nghi vấn đã được khâu trước đó và đã lành.

Đến ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi “hành hạ người khác”.

Qua điều tra đã xác định, ông T. (cha ruột cháu A.) và đối tượng Trang có mối quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ thuê ở chung cư Saigon Pearl đến nay. Cháu A. là con riêng của ông T.

{keywords}
Trang thừa nhận, đây là đoạn gỗ dùng để đánh cháu A. Ảnh: Công an cung cấp

Vào khoảng 14h chiều 22/12, Trang hướng dẫn cháu A. học bài, còn ông T. đi làm. Trong quá trình chỉ dạy cháu A. chậm tiếp thu bài và làm bài sai nên bị Trang lớn tiếng la mắng và dùng một cây gỗ tròn đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh vào mông 5 - 6 cái; dùng chân đá vào mông cháu A. một cái.

Đến 18h cùng ngày, cháu A. vào phòng để ngủ. Lúc này, Trang phát hiện cháu A bị nôn ói nên chạy đến đỡ cháu dậy và gọi điện thoại ông T. về sơ cứu và cùng bảo vệ tòa nhà Saigon Pearl đưa cháu vào bệnh viện Vinmec cấp cứu. Sau đó, cháu A. không may tử vong.

Sốc với kết quả khám nghiệm tử thi

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận, do bực tức việc cháu A. chậm hiểu bài nên đã lớn tiếng la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu A.

Ngoài ra, Trang còn khai nhận, trước đó, vào khoảng tháng 9, 10/2021, cũng có 2 - 3 lần la mắng, dùng roi mây đánh vào vùng mông trong lúc dạy cháu học bài.

Ông T. cũng trình bày, giao cho Trang kèm cháu A. học Toán và cũng thường nghe Trang có la và đánh cháu A.

{keywords}
Ông Nguyễn Kim Trung T. có biết việc người tình đánh con riêng của mình.

Cách đây không lâu, vào ngày 11/12, ông T. phát hiện trên đầu cháu A. bị thương tích và cháu A. nói lại là do bị té ngã. Ông T. đưa cháu đến Bệnh viện ITO để khâu vết thương.

Thông báo của UBND quận Bình Thạnh có đề cập đến thông tin khám nghiệm tử thi của cháu A.

Theo đó cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân sơ bộ tử vong do phù phổi cấp, cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu.

Quá trình mổ tử thi xác định cháu A. có ghi nhận, bị tổn thương vùng ngực, bụng như: gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy. Còn về vùng đầu của cháu A. thì tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ. Và các cơ quan khác vùng đầu không tổn thương.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh mở rộng điều tra.

Trang Nguyễn

Người giúp việc hé lộ nhiều thông tin vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Người giúp việc hé lộ nhiều thông tin vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Người giúp việc nhà bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM đến giờ vẫn chưa tin nổi việc cháu bị hành hạ đến tử vong và mong pháp luật xử đúng người, đúng tội. 

 

Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Mẹ đẻ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong đề nghị khởi tố chồng cũ

Có giọng phụ nữ nói đưa bé An đi cấp cứu thì giọng đàn ông mà nhân chứng xác nhận là của ông T. nói rõ “đưa nó đi cấp cứu để đi tù à”.