Người cha khai gì?

Liên quan đến vụ “dì ghẻ” hành hạ bé gái 8 tuổi tử vong gây xôn xao dư luận, nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay, đơn vị đang thu thập thông tin, làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung T. (ngụ tại quận 1)-  cha bé N.T.V.A. (SN 2013).

Nguồn tin này khẳng định: “Nếu xác định ông T. có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra sẽ khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật”.

{keywords}
Nguyễn Kim Trung T. và người tình Võ Nguyễn Quỳnh Trang 

Được biết, ngay sau khi vào cuộc điều tra về cái chết của cháu A., cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tạm giữ ông T. và người tình của ông là bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, tạm trú quận tại Bình Thạnh).

Đến nay, đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trang để điều tra về hành vi “hành hạ trẻ em”.  

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu ông T.  khai báo những thông tin liên quan.

Tháng 8/2020, ông T. và vợ ly hôn. Cháu trai nhỏ theo mẹ, còn bé A. theo ông. Ông T thừa nhận chung sống như vợ chồng với bà Trang tại căn hộ thuê ở chung cư cao cấp Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh và bé A. ở cùng.

{keywords}
Bà Trang khai báo tại cơ quan công an

 

{keywords}
Bà Trang thừa nhận đây là đoạn gỗ dùng để đánh cháu A.

Ông T. có khai, quá trình chung sống vì ông nhiều việc nên giao việc chăm sóc cũng như kèm cháu A. học cho bà Trang. Ông có biết việc bà Trang dùng roi mây, cây gỗ… để đánh cháu. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể nhưng thấy con “sợ” bà Trang, nên không nói gì.

Một cán bộ công an chia sẻ: “Ông T.có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế. Ông T. không cản trở bà Trang đánh con của mình”.

Có thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, ngay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng với cháu A, ông T. đã cố tình xoá dữ liệu camera an ninh trong nhà. Camera ghi nhận lại một số hình ảnh bà Trang hành hạ cháu A. Hiện, thông tin này cơ quan công an cũng đang xác minh, làm rõ.

Người mẹ đề nghị khởi tố chồng cũ

Trong ngày 28/12, bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột) và ông Nguyễn Quang V. (là anh của bà H.) có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn Kim Trung T. và bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang.

Diễn biến sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trang để điều tra về hành vi “hành hạ trẻ em”.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan và trách nhiệm của ông T.

{keywords}
 Mẹ ruột của cháu A. có đơn tố cáo, yêu cầu khởi tố hình sự đối với chồng cũ là ông Nguyễn Kim Trung T. 

Trong đơn, bà H. và người anh trai có nói rõ, tháng 8/2020 bà và chồng ly hôn vì ông T. đã quan hệ bất chính với bà Trang. Sau khi ly hôn, bé A. theo cha thì ông T., bà Trang cấm cản bà H. thăm con.

Hơn một năm nay, bà H. chỉ gặp con 2 - 3 lần và lần gặp mới đây nhất là vào tháng 12/2020.

Về cái chết đau lòng của con gái, trong đơn bà H. nêu bà được cán bộ công an cho biết cháu A. bị phù nề phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, đầu có vết rách bị cạo để khâu, đầu có vết sẹo cũ; nách trái, nách phải bị bầm tím...Nguyên nhân cháu A. tử vong  là do phù nề phổi. 

“Do ông T. ngăn cản không cho tôi gặp cháu A. nên tôi không hiểu, không biết được trong suốt một năm cháu sống ra sao?... Tôi thật sự không dám tưởng tượng con tôi đã phải hứng chịu những đòn roi dã man, khủng khiếp đến cỡ nào”, bà H. viết trong đơn.  

Gia đình của bà H. đã tiếp xúc với một nhân chứng quan trọng là anh Nguyễn Xuân B. (cư dân Saigon Pearl và là hàng xóm với gia đình ông T.). Anh B. có mặt tại thời điểm cháu A. gặp nạn.

{keywords}
 Công an thực hiện nghiệm trường nơi cháu A. gặp nạn với sư có mặt của ông T.

Anh B. kể có nghe giọng một phụ nữ trong phòng nói rằng: “Anh ơi! An nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi!. Lúc đó, có giọng một người đàn ông nói rằng “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!”. Anh B quả quyết giọng người đàn ông đó chính là ông T.

Trong đơn, bà H. cùng anh ruột quả quyết rằng, ông T. với bà Trang đã đánh đập hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của con bà.

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Cộng đồng hiện đang lên tiếng yêu cầu cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của người cha trong chuyện người tình của ông đã hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của đứa con.

 

Trang Nguyễn