Video: Khoảnh khắc ăn bún chả của cựu Tổng thống Obama khi ghé thăm Việt Nam.

 

{keywords}
Năm 2016, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến công du tới Việt Nam trong sự chào đón của người dân Việt. Trong chuyến ghé thăm, ông Obama đã có dịp thưởng thức món ăn dân dã Việt Nam cùng cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại quán bún chả Hương Liên, nằm trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội). Sau 3 năm kể từ bữa tối của chính trị gia Mỹ quyền lực, quán ăn này hiện nổi tiếng và được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

 

{keywords}
Trước thềm hội thượng đỉnh Mỹ - Triều ít ngày, quán ăn nơi ông Obama từng ghé đến dùng bữa tấp nập người ăn và du khách nước ngoài. Chia sẻ với phóng viên, một nhóm du khách đến từ Hàn Quốc cho biết đây lần đầu họ thưởng thức bún chả. "Chúng tôi tìm kiếm các địa điểm bán bún chả trên mạng và thấy quán bún Hương Liên khá nổi tiếng ở Việt Nam nên đã đến thử. Hình thức ăn món này khá thú vị, với hương vị khá giống mì lạnh Hàn Quốc", một thành viên trong nhóm chia sẻ. 

 


{keywords}{keywords}

{keywords}{keywords}

 Sau khi là nơi được lựa chọn của Tổng thống Obama, quán bún chả vẫn hoạt động trong một ngôi nhà nhỏ 5 tầng trên đường Lê Văn Hưu và mở thêm cơ sở khác trên phố Láng Hạ, Hà Nội. Thực đơn của quán bao gồm bún chả bán theo suất, ngoài ra có thêm nem rán, chả xiên ăn kèm. 

 

{keywords}
Mỗi suất bún chả tại quán hiện có giá từ 40.000-50.000 đồng. Các món ăn kèm như nem hải sản có giá 30.000 đồng/chiếc, nem cua 7.000 đồng/chiếc. 

 

{keywords}
Những ngày này, quán bún chả vẫn tấp nập khách ra vào. Sau sự kiện cựu tổng thống Mỹ ghé thăm, quán bún chả Hương Liên từng vướng phải lùm xùm như bị tố chảnh, đồ ăn không đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, điều này dường như không ảnh hưởng quá nhiều tới lượng khách đến quán.

 

{keywords}
Không gian quán nay được cải thiện rộng rãi hơn. Trên tường trưng bày nhiều khung ảnh kỷ niệm dịp Tổng thống Obama đến dùng bữa trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.

 

{keywords}
Với lượng khách ra vào liên tục, nhân viên tại đây khá vất vả trong việc bưng bê, di chuyển đồ ăn phục vụ khách hàng. 

 


{keywords}{keywords}

Những người mua mang về thường phải chờ khoảng 15-20 phút. 

 

{keywords}

Trước đó ít ngày, quán bún chả Hương Liên đã đóng cửa để nâng cấp hạ tầng. Vì số lượng khách đông nên quán đã lắp đặt thêm phần mềm quản lý bán hàng, thanh toán hiện đại nhằm tăng tốc độ phục vụ khách hàng. 

Khung cảnh khó tin trong quán bún chả Obama đến ăn

Khung cảnh khó tin trong quán bún chả Obama đến ăn

Dù trời mưa, phải xếp hàng nhưng khách vẫn kiên nhẫn chờ suốt hàng tiếng đồng hồ để được thưởng thức món bún chả Tổng thống Obama từng ăn. Có người đặt mua gần 100 suất nhưng cũng không ít thực khách phải thất vọng ra về vì hết hàng. 

Theo Zing