- Dù trời mưa, phải xếp hàng nhưng khách vẫn kiên nhẫn chờ suốt hàng tiếng đồng hồ để được thưởng thức món bún chả Tổng thống Obama từng ăn. Có người đặt mua gần 100 suất nhưng cũng không ít thực khách phải thất vọng ra về vì hết hàng. 

Sáng 24/5 con phố Lê Văn Hưu đã chật cứng, tắc đường vì khách đổ đến quán ăn Hương Liên để mục sở thị quán bún chả Tổng thống Obam đã thưởng thức tối qua. Lúc 9h30 sáng nhân viên trông xe của quán đã phải ra hẳn ngoài đường thông báo với khách "hết hàng". Trong lúc đó hàng chục nhân viên vẫn phải liên tục lấy nguyên liệu, chế biến và làm thêm phục vụ khách.

{keywords}
Từ sáng sớm quán đã tấp nập khách

Càng gần trưa quán càng đông khách, ông Đạt, chồng chủ quán, chia sẻ: "Hiện chúng tôi đang phải làm cho một khách đặt 80 suất mang về. Đơn hàng này đã được thanh toán tiền. Từ sáng tới giờ chúng tôi không thể đếm được bao nhiêu suất đã được làm để phục vụ khách. Doanh thu hôm nay tăng đột biến so với ngày thường".

Vị khách đặt mua một lúc 80 suất cho biết, sau khi ông Obama đến đây, nhiều nhân viên cơ quan anh muốn thử vị bún chả này nên rủ nhau đặt để ăn trưa. Lúc này, trời đổ mưa to tuy nhiên lượng khách đến với quán bún cũng không giảm. Một bà cụ cao tuổi dùng túi nilon che mưa, vào ngồi đợi suất bún như những người khách khác. 

Bà là Hoàng Thị Lan (83 tuổi, Tập thể Kim Liên): "Nghe tin ông Obama đến đây ăn bún nên tôi cũng nhờ con gái đưa đến đây. Không gặp được ông nhưng ăn món ông từng ăn tôi cũng vui rồi!".

{keywords}
Bà Lan (83 tuổi) đến quán cùng con gái

Có mặt từ sáng sớm một vị khách đã luống tuổi khác cho biết: "Tôi đến đây xin ngồi vào bàn của vị Tổng thống Mỹ đã ngồi hôm qua, gọi một suất bún chả để xem hương vị của món ăn này đặc biệt đến thế nào". Vị khách này cũng xin vài kiểu ảnh chụp cảnh ông đang ngồi bên bàn ăn Tổng thống từng ngồi để gửi cho con trai đang ở nước ngoài xem.

Đặc biệt hơn, có một vị khách ở miền Nam ra Hà Nội du lịch. Người này cùng 2 người bạn đã đến quán bún chả này. Khi được hỏi vì sao lại chọn quán này, cô trả lời: "Ông Obama chọn quán này để ăn chứng tỏ bún chả phải ngon, thịt chất lượng. Tôi muốn thử một lần xem thế nào". Tuy nhiên, do khách quá đông, không chờ đợi được cô và nhóm bạn đã phải ra về.

Trong khi đó, phía bên trong quán nhiều khách đã chờ đợi hơn 1 giờ đồng hồ vẫn chưa được ăn. Người chủ quán nói chờ 45 phút nữa mà họ vẫn kiên nhẫn chờ. Một nam thanh niên chia sẻ: "Chúng tôi hâm mộ ông ấy nên phải chờ để ăn món ông ấy từng ăn".

{keywords}

Bà Thu: "Đúng là ăn một bát bún chạy ba quãng đồng"

Bà Thu (60 tuổi) lau vội nước mưa trên người nói: Tôi ở Ngã Tư Sở gần cơ sở 2 của quán là ở Thái Hà, bên cạnh đó Hà Nội cũng không thiếu bún ngon nhưng tôi thích đến nơi ông Obama từng đến. Đúng là ăn một bát bún chạy ba quãng đồng".

Lúc này, người giữ xe tiếp tục nhắn khách vừa dừng chân trước quán: "Hết hàng rồi, mai quay lại nhé"; "Thông cảm nhé, hết bún rồi"...Thất vọng ra về, một phụ nữ trung niên nói: "Đi mua bún chả mà như đánh trận".

Tại một bàn ăn, cậu bé đã phải kêu gào vì đói do chờ đợi quá lâu. Mẹ cậu quay sang trách chồng:"Theo phong trào mà mệt quá!".

Không chỉ khách vào quán, những người dân đi ngang đường cũng hướng mắt vào thậm chí dừng lại vài phút để tận mắt xem quán ăn đã phục vụ Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Cậu bé nằm luôn trên bàn vì phải chờ đợi quá lâu

Không có thời gian để trả lời những câu hỏi của các vị khách tò mò cũng như truyền thông, các nhân viên quán bún chả đã phải hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Các túi bún, nguyên liệu làm món cũng liên tục được vận chuyển đến.

Ông Đạt, chồng của  chủ quán chia sẻ, quán mở từ 23 năm trước. Chủ quán là bà Hằng Nga (54 tuổi, vợ ông Đạt) cùng chị gái bà Nga tên Nguyễn Thị Liên. Quán hiện nay có thêm một cơ sở khác ở phố Thái Hà. Theo ông Đạt, trước đó quán cũng hút khách vì được đánh giá là hương vị đặc biệt và sạch sẽ.

Sau sự kiện đêm qua, quán này được khá nhiều báo nước ngoài đề cập, nhiều khách đến không mua được bún cũng đều xin chụp ảnh cùng chủ quán khiến quán càng thu hút sự chú ý.

{keywords}
Nhân viên liên tục đi lấy thêm nguyên liệu

Trả lời PV, bà Nguyễn Hằng Nga nói: "Nhà tôi có bí quyết làm chả giò và thịt nướng rất ngon. Thịt luôn chọn loại tươi ngon, tẩm ướp theo cách riêng và nướng vừa phải để thịt vừa thơm ngon lại vẫn giữ được vị ngọt đậm đà. Một suất bún chả thông thường chỉ khoảng 40.000 đồng. Nếu gọi đầy đủ cả chả giò, nem hải sản sẽ là 80.000 đồng/suất".

Dù lượng khách vượt xa mức kỷ lục của quán từ trước đến nay nhưng chủ quán cho biết họ chưa có ý định tăng giá.

Xem video Tổng thống Mỹ bắt tay người dân sau bữa ăn tối:

Ngọc Trang- Thúy Nga