Ghi nhận của PV. VietNamNet sáng nay (23/4) - ngày đầu tiên bỏ lệnh cách ly xã hội, tại khu vực Linh Đàm, Cầu Giấy (Hà Nội) nhiều quán phở gia truyền, bún miến cá, bánh cuốn vẫn chưa mở cửa kinh doanh. Tương tự như vậy, các hàng quán vỉa hè bán đồ ăn sáng mang đi như xôi, bánh mỳ vẫn chưa hoạt động.

Theo một chủ quán bún ốc cho hay, các cửa hàng đều phải nghe ngóng tình hình. Để chuẩn bị nguyên liệu cũng mất một buổi, trong khi đó nhân viên bán hàng đều đã về quê hết. Nếu bán thì cũng phải bắt đầu từ mai.

Một số cửa hàng bán trở lại nhưng trong tình trạng nghe ngóng. "Thực tế, tôi vẫn chưa biết tình hình thế nào có được bán hay không? Tôi cũng mới chỉ bán vài món, còn trong ngày hôm nay chờ tình hình và hướng dẫn rồi mới bán chính thức vào ngày mai", chủ quán bún ốc cho hay.

Trong khi đó, trên phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), đa phần hàng quán đều đã mở cửa kinh doanh trở lại, song khách khá thưa vắng, một vài hàng yêu cầu khách trước khi vào quán ăn bắt buộc phải rửa tay sát khuẩn nhằm phòng ngừa dịch Covid-19 tốt hơn.

Khảo sát tại các tuyến phố Trần Duy Hưng, Láng Hạ, số hàng quán mở chưa nhiều. Hầu hết các cửa hàng quán ăn vẫn đóng cửa. Theo quy định, các chủ cửa hàng ăn khi mở cửa trở lại phải sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng mika hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm.

{keywords}
Sau khi ngừng kinh doanh 3 tuần liên, hôm nay nhiều hàng quán đã được mở cửa trở lại bởi lệnh cách ly xã hội đã được gỡ bỏ
{keywords}
Hàng bánh mì trên đường Nguyễn Cảnh Dị tranh thủ mở bán ngay từ sáng sớm để mọi người kịp mua đồ ăn sáng đem đi làm
{keywords}
Tại phố Đại Từ, các quán ăn uống đã hoạt động trở lại
{keywords}
Song, nhiều hàng yêu cầu khách trước khi vào ăn phải rửa tay sát khuẩn
{keywords}
Dù mở bán khá sớm nhưng đa phần các quán đều vẫn trong tình trạng thưa vắng khách
{keywords}
Ngày đầu không còn cách ly xã hội, quán ăn này mở cửa bán hàng từ 5 giờ sáng
{keywords}
Trong khi đó, một số quán mở cửa bán hàng, song chỉ bán mang về, không bán cho khách ăn tại chỗ để đảm bảo phòng dịch
{keywords}
Ngày hôm nay rất nhiều quán vẫn đóng cửa im lìm, chưa có thông báo sẽ hoạt động trở lại
{keywords}
Tại khu vực Linh Đàm, nhiều quán vẫn đóng cửa nghỉ bán
{keywords}
Hàng phở gà, bún thang này cũng chưa buôn bán trở lại
{keywords}
Các chủ hàng cho biết, họ đang nghe ngóng tình hình sau đó mới quyết định mở cửa buôn bán, bởi thời điểm trước khi chưa cách ly xã hội hàng ăn đã rơi cảnh ế ẩm, thưa vắng khách
{keywords}
Có những hàng quyết định sau kỳ nghỉ lễ 30/4 mới mở bán trở lại bởi đã cho nhân viên tạm thời nghỉ việc về quê
{keywords}
Theo một số chủ hàng kinh doanh bún phở, bánh đa cua,... chiều tối qua mới có quyết định bỏ cách ly xã hội nên họ không chuẩn bị kịp nguyên liệu để mở cửa bán hàng ngay sáng nay, nhân viên ở quê cũng không lên kịp. Thế nên, quán phải 1-2 ngày nữa quán mới bán hàng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

B.Phương - B.Anh - N.Thanh