Quán cà phê này xây dựng theo concept "những đứa trẻ có vấn đề". Ảnh minh hoạ 

Quán cà phê Mondaiji ở Sapporo, Hokkaido, cho biết trên Twitter rằng họ đã sa thải một trong những nhân viên phục vụ của mình sau khi cô pha cho khách hàng đồ uống có lẫn máu của mình. Đồ uống có tên là orikaku, hay còn gọi là cocktail nguyên bản - thường chứa trái cây hoặc các loại si-rô nhiều màu sắc.

“Một hành động như vậy hoàn toàn không thể chấp nhận được”, quán cà phê chia sẻ trên Twitter. 

Chủ cửa hàng nói thêm rằng họ đã đóng cửa quán 1 ngày để thay thế tất cả các ly nước trong cửa hàng. Quán cà phê không nêu tên nữ nhân viên bị sa thải.

Tên của quán này được dịch tạm là “Quán cà phê theo concept trẻ em có vấn đề”. Họ cũng tự quảng cáo trên Twitter là không gian dành cho những cô gái bí ẩn và “những đứa trẻ có vấn đề” – cũng chính là những người phục vụ “dễ thương nhất”.

Theo Business Insider, một trong những điểm đặc biệt tại quán cà phê này là tất cả đồ uống đều có giá 19 USD (445 nghìn đồng).

Chủ quán cà phê cũng đã xin lỗi khách hàng về sự việc. “Xin hãy để tôi duy trì cửa hàng lâu hơn một chút nữa. Tôi sẽ dọn dẹp cửa hàng, thay kính và vứt bỏ số rượu có thể đã bị nhiễm bẩn. Một lần nữa, tôi rất xin lỗi vì đã gây rắc rối cho quý khách lần này”. 

Một quán cà phê chủ đề người giúp việc ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Nhật Bản được biết đến với những quán cà phê theo chủ đề (concept). Ở Tokyo, bạn có thể tìm thấy một quán cà phê chủ đề rắn, một nhà hàng giải trí theo chủ đề ninja và nhiều quán cà phê chủ đề người giúp việc và quản gia ở quận Akihabara nổi tiếng của thành phố.

Tuy nhiên, đi cùng với xu hướng này là chuyện một số nhà hàng phải giải quyết tình trạng khách hàng làm bẩn đồ dùng chung.  

Hồi đầu tháng 4, cảnh sát từng bắt giữ 2 thực khách ăn gừng ngâm trong bát phục vụ chung bằng đũa, thay vì gắp gừng bằng dụng cụ riêng.