Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy người dân Ấn Độ xây nhà vệ sinh, một thẩm phán cấp huyện ở bang Bihar vừa đưa ra tuyên bố gây sốc rằng, những ai nói không có tiền xây nhà vệ sinh, hãy "bán hoặc đấu giá vợ" họ.

Theo Indian Express, ông Kanwal Tanuj, thẩm phán huyện Aurangabad, bang Bihar, là người đã đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc tiếp xúc với dân làng Jamhore để nâng cao ý thức của người dân về sự nguy hiểm của việc đi vệ sinh ở bên ngoài, đồng thời khuyến khích họ xây nhà vệ sinh để làm cho "cộng đồng sạch đẹp, an toàn hơn".

{keywords}
Thẩm phán huyện Aurangabad bang Bihar, Ấn Độ Kanwal Tanuj đang gây bão vì phát ngôn khích dân nghèo "bán vợ để xây nhà vệ sinh".

Trong cuộc đối thoại với dân, ông Kanwal Tanuj nói rằng rất nhiều phụ nữ Ấn Độ bị tấn công tình dục khi đi vệ sinh ở bên ngoài, cách xa nhà. Ông nói rằng, chi phí xây nhà vệ sinh chỉ rơi vào khoảng 180USD (khoảng 4 triệu đồng).

Theo đó, ông Tanuj nhấn mạnh: "180USD lớn hơn phẩm giá của bất cứ người vợ nào sao? Người đàn ông nào chấp nhận nguy cơ vợ bị cưỡng hiếp thay vì bỏ ra 180USD? Nếu ai đó có thể chấp nhận điều đó, hãy bán vợ mình. Những người không chịu xây nhà vệ sinh nên bán hoặc đấu giá vợ của mình đi".

{keywords}
Ấn Độ đang phát động chiến dịch khuyến khích dân xây nhà vệ sinh tại gia thay vì đi vệ sinh ở bên ngoài.

Tuyên bố trên của ông Tanuj ngay lập tức đã gây tranh cãi sau khi lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Trước áp lực dư luận, ông Tanuj lên tiếng đính chính rằng, truyền thông đã bóp méo tuyên bố của ông.

"Một người đàn ông đã làm gián đoạn bài phát biểu của tôi và nói rằng, anh ta không có tiền xây nhà vệ sinh. Tôi cho rằng, anh ta đang tìm cách kích động tôi. Tôi nghe anh ta nói rằng, chúng ta nên cứu danh dự, phẩm giá hay giữ tiền. Lúc đó tôi nói với anh ta rằng, nếu anh ta muốn giữ lấy tiền thì hãy bắn danh dự của anh đi", ông nói.

"Tôi chưa từng nói rằng nếu không xây nhà vệ sinh, thì hãy bán vợ đi. Thật vớ vẩn. Không ai có thể nói những lời như thế", ông Tanuj khẳng định và cho biết thêm rằng, ông còn nói với người dân làng là nếu họ có thể kiếm tiền để mua rượu và thuốc lá, thì họ cũng có kiếm tiền để xây nhà vệ sinh.

Theo Dân Việt

Lũ 'nuốt chửng' một ngôi chùa bằng vàng ở Myanmar

Lũ 'nuốt chửng' một ngôi chùa bằng vàng ở Myanmar

Nước lũ dâng cao đã nhấn chìm một ngôi chùa tại miền trung Myanmar và khiến hàng ngàn người dân phải đi sơ tán.

Vội đưa mẹ đi khám, tông thẳng xe vào bệnh viện

Vội đưa mẹ đi khám, tông thẳng xe vào bệnh viện

Một người đàn ông đã lao xe vào sảnh một bệnh viện ở phía đông Trung Quốc trong lúc vội vàng đưa mẹ đi kiểm tra sức khỏe.

Bí ẩn những cỗ quan tài hàng nghìn tuổi cheo leo vách núi

Bí ẩn những cỗ quan tài hàng nghìn tuổi cheo leo vách núi

Dọc theo dòng sông Dương Tử, các nhà khoa học tìm thấy hàng trăm chiếc quan tài có tuổi đời từ vài trăm đến 3000 năm tuổi, được treo trên các vách đá hoặc các khe núi ở độ cao 100m so với mặt đất.

"Tuyết" rơi giữa mùa hè ở St.Petersburg

"Tuyết" rơi giữa mùa hè ở St.Petersburg

Sau một trận mưa đá vào cuối tuần qua, những con phố tại thành phố St.Petersburg, Nga đã phủ một màu trắng xóa và trông không khác gì những dòng sông băng ngay giữa mùa hè.

Ảnh hiếm về trò giải trí cho người giàu ở Triều Tiên

Ảnh hiếm về trò giải trí cho người giàu ở Triều Tiên

Những bức ảnh hiếm hoi cho thấy người giàu ở Triều Tiên tiêu khiển thời gian ở rạp xiếc và vườn thú trung tâm Bình Nhưỡng, với cảnh khỉ chơi bóng rổ và vẹt đọc thơ...