Báo chí Ukraina vừa đăng tải những hình ảnh mà họ khẳng định là mảnh vỡ của máy bay Malaysia bị bắn hạ đang được dùng làm chướng ngại vật trên tuyến đường dẫn tới thành trì li khai Donetsk.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hình ảnh do các phóng viên Ukraina ghi lại cho thấy một phần của thân máy bay đang được dùng để gia cố một rào chắn gần làng Rassypnoye.

{keywords}
Ảnh: EuroPics

Nhà báo Boris Mihalov, 32 tuổi, kể lại: "Chúng tôi đã muốn chụp nhiều ảnh hơn nữa và hỏi về việc này nhưng chúng tôi bị phục kích và phải rời đi".

Họ đòi thu thẻ nhớ của máy quay nhưng chúng tôi đưa cho họ cái thẻ rỗng và giấu chiếc thẻ lưu ảnh đi nên họ không thấy nó". 

Những hình ảnh mà nhóm phóng viên ghi lại được giờ đã được trao cho các nhà chức trách Ukraina. 

Máy bay Malaysia số hiệu MH17 chở 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã bị bắn rơi khi bay qua bầu trời miền đông Ukraina trong hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hôm 17/7. Không một ai sống sót. 

Quân li khai thân Nga bị quy trách nhiệm và bị tố ngăn cản các nhà điều tra tiếp cận hiện trường.  

{keywords}
Ảnh: EuroPics

Trong khi đó, giao chiến vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt giữa lực lượng chính phủ và quân li khai trong khu vực. Hai bên cáo buộc nhau hành động tàn ác, với rất nhiều thông tin và hình ảnh trái ngược nhau được đăng tải trên truyền thông và mạng xã hội. 

Quân đội Ukraina mới đây tuyên bố sẽ tấn công ồ ạt vào Donetsk, cảnh báo dân thường nên rời đi khi họ thắt chặt vòng vây quanh thành phố.

Kiev đã giành quyền kiểm soát thị trấn Yasynuvata, trung tâm kiểm soát đường sắt then chốt giữa Donetsk và Luhansk, một thành trì li khai khác cũng ở miền đông Ukraina.

Thanh Hảo