Tối 27/7, Hoàng Đức Thịnh ra mắt MV May mà không may. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nam ca sĩ kể từ khi trở thành quán quân Giọng hát Việt 2019.

Hoàng Đức Thịnh có sản phẩm đầu tay sau 3 năm đăng quang Giọng hát Việt 2019. 

Ca khúc thuộc thể loại ballad trữ tình do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác kể câu chuyện tình dang dở của đôi trai gái. Khi cô gái bỏ đi, chàng trai vẫn nặng tình ôm mãi hình bóng người yêu. Hoàng Đức Thịnh dành nhiều tâm huyết hòa âm, thu giọng nhiều lần cho ca khúc với mong muốn ca khúc nhận được phản hồi tốt từ khán giả cho sản phẩm mở màn chuỗi dự án. 

Chia sẻ với VietNamNet, Hoàng Đức Thịnh nhìn nhận mình không gặp may mắn sau đăng quang. Trong khi nhiều ca sĩ đồng trang lứa tận dụng sức bật từ cuộc thi, liên tiếp có những sản phẩm hit, anh buộc phải chững lại. 

Hoàng Đức Thịnh là học trò danh ca Tuấn Ngọc. Anh còn nhận được sự giúp đỡ của các tên tuổi như Quang Hà, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương,...

Do Covid-19, Hoàng Đức Thịnh bị kẹt lại ở Mỹ 2 năm trong một chuyến lưu diễn. Áp lực tâm lý cộng thêm nỗi lo không được làm nghề từng khiến anh stress nặng. Nam ca sĩ chờ đợi những chuyến bay hồi hương để về nhưng tình hình dịch bệnh căng thẳng ở cả 2 nước kéo dài. Mãi đến đầu năm 2022, anh mới được trở về Việt Nam. 

“Lúc đầu tôi rất căng thẳng và stress nhưng thay vì ngồi than trách, tôi chọn cách cố gắng thích nghi. Tôi tự động viên xung quanh có nhiều người bệnh tật, phá sản, mất mát,… mình còn may mắn lành lặn thì không có gì phải suy sụp nên đã tự vực dậy mình”, anh chia sẻ. 

Quãng thời gian ở đất khách, Hoàng Đức Thịnh sống nhờ nhà bạn. Anh cũng tìm kiếm một số cơ hội mới, thu âm với các đơn vị nước ngoài nhưng không ưng ý nên phải từ bỏ. Nam ca sĩ cho rằng trong cái rủi có cái may bởi nhờ 2 năm bị "kẹt" mà anh đã học hỏi được nhiều điều mới, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho sự nghiệp của mình. Biến cố cũng khiến quán quân Giọng hát Việt 2019 suy nghĩ mọi thứ theo hướng trưởng thành, tích cực hơn. 

Hoàng Đức Thịnh cho hay so với thời mới đi hát, cát-xê của anh tăng gấp mấy chục lần. Tuy vẫn còn khiêm tốn so với các đồng nghiệp nhưng anh tự tin vào mức thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Ở tuổi 27, nam ca sĩ cũng không đặt nặng chuyện yêu đương vì muốn dành thời gian cho sự nghiệp cũng như chăm lo gia đình, bố mẹ. 

Nam ca sĩ may mắn nhận được sự đồng hành giúp đỡ của các tên tuổi trong nghề như: danh ca Tuấn Ngọc, ca sĩ Quang Hà và anh trai - bầu show Quang Cường, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương,... Anh gọi đây là những "người ơn" của mình trên chặng đường làm nghề. 

“Mọi người bảo tôi không hợp showbiz. Tôi bị chê nhạt nhưng đó là bản tính của tôi. Cũng nhờ bản tính đó mà tôi được mọi người rất thương. Giờ tôi muốn nỗ lực hết mình để ít nhiều gặt hái thành công, trả ơn mọi người”, anh chia sẻ. 

Hoàng Đức Thịnh năm nay 27 tuổi, từng là kỹ sư ngành điện tự động của Đại học Hàng hải Việt Nam. Anh sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bị gia đình phản đối theo đuổi đam mê ca hát. Anh có quãng thời gian ca hát tự do với sự giúp đỡ của ca sĩ Quang Hà. Nam ca sĩ trở thành quán quân Giọng hát Việt 2019 và là học trò danh ca Tuấn Ngọc. 

MV 'May mà không may' của Hoàng Đức Thịnh

Số phận trêu ngươi của anh em danh ca Tuấn Ngọc - Anh Tú

Tuấn Ngọc và Anh Tú đều có tài năng tỏa sáng đến rực rỡ. Chỉ là, phận số Anh Tú ngắn ngủi, không thể đi đến đỉnh cao vinh quang như anh trai mình.