- Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật và ca sĩ Duy Khoa sẽ cùng làm giám khảo trong một chương trình truyền hình "Bé yêu làm bếp nhé".

Khuyến khích tính tự lập, sự sáng tạo của con trẻ luôn luôn là điều được các chuyên gia nhắn nhủ tới các bậc làm cha mẹ. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp cha mẹ phản đối các em bé muốn cùng sửa soạn bữa ăn gia đình chỉ bởi vì bố mẹ muốn "tự mình làm cho nhanh", "trẻ con chỉ làm vướng chân bố mẹ" hoặc sợ "trẻ con sẽ làm rối tung căn bếp"...

Chính vì những lý do đó, Đài TH Hà Nội tổ chức chương trình truyền hình "Bé yêu làm bếp nhé". Đây là một sân chơi giúp trẻ được học kỹ năng sống, được trải nghiệm các công việc thực tế của một người nội trợ trưởng thành, từ đó cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về nội trợ, giúp trẻ sống có trách nhiệm hơn, năng động hơn.

Đối tượng tham gia là các em bé trong độ tuổi từ 7 - 12. Cấu trúc chương trình được chia làm 3 phần: Mèo con đi chợ (5 phút); Đầu bếp tí hon (10 phút); Nhà sáng chế đại tài (5 phút). Ở mỗi phần, các em sẽ có những trải nghiệm với việc tự ra quyết định, tự xử lý tình huống bất ngờ, được giao tiếp và học hỏi kinh nghiệm chế biến món ăn từ các chuyên gia ẩm thực.

{keywords}
Giám khảo Minh Nhật.


Chương trình có sự tham gia cố vấn của "Vua bếp Việt Nam" Đinh Bá Châu, người giữ hồn ẩm thực đất Hà Thành, nghệ nhân Ánh Tuyết, cùng nhiều chuyên gia ấm thực nổi tiếng như Nguyễn Phương Hải, Lê Công Yên, Trần Duy Khánh. Ban giám khảo gồm chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật, Ca sĩ Duy Khoa.

Quán quân Masterchef 2014 Minh Nhật cho biết trong quá trình tham gia nấu nướng các bé sẽ phải sử dụng các dụng cụ như dao kéo dưới sự giám sát của người thân, ban tổ chức. Ngoài ra trên thị trường có nhiều dụng cụ làm bằng sứ nên sẽ đảm bảo vấn đề an toàn.

Chương trình sẽ được phát sóng dự kiến vào 15h50 thứ 7 hàng tuần, phát lại vào 10h sáng thứ 3 tuần kế tiếp trên kênh 1 Đài TH Hà Nội.

Anh Phương