Nguyễn Thị Thu Hằng (cựu học sinh lớp 12B1 Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là thí sinh giành ngôi vị Quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Sau chiến thắng tại sân chơi này, cũng giống như những Quán quân Olympia khác, Thu Hằng nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD.

{keywords}
Nguyễn Thị Thu Hằng, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Sau hơn 1 năm kế hoạch bị trì hoãn bởi dịch bệnh Covid-19, tối qua 1/3, trên trang Facebook cá nhân của mình, cô bạn đã đăng tải những hình ảnh chụp cùng gia đình, bạn bè tại sân bay trước khi lên đường.

Thu Hằng cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, người thân vì trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, giúp đỡ, động viên mình.

{keywords}
 

Qua những hình ảnh, mọi người cũng dễ dàng nhận thấy Thu Hằng đã có sự thay đổi về diện mạo. Thay vì mái tóc dài, nhà vô địch Olympia có một mái tóc ngắn cá tính và năng động hơn.

{keywords}
Thu Hằng chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình trước khi lên đường.
{keywords}
 

Trước khi lên đường đi du học, Thu Hằng đã có một khoảng thời gian ngắn theo học ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam.

Thời điểm đó, Thu Hằng chia sẻ, đây là cơ hội để em được trau dồi những kỹ năng và kiến thức của một công dân toàn cầu, nhằm chuẩn bị cho hành trình du học tại ĐH Swinburne (Úc) sắp tới.

“Em mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế tại Việt Nam để tối ưu được quãng thời gian học tập. Như vậy sau này khi sang Úc du học em sẽ không phải mất thời gian làm quen với môi trường mới bên đó”.

ĐH Swinburne cũng là trường đại học mà nhiều Quán quân Olympia lựa chọn.

{keywords}
Diện mạo mới của Thu Hằng.

Khi vừa giành vòng nguyệt quế, trả lời câu hỏi của VietNamNet sau du học có trở về Việt Nam làm việc hay không, Thu Hằng cho hay việc này cần phải cân nhắc.

Tuy nhiên, cô bạn cho rằng dù có học tập hay làm việc ở đâu thì vẫn có thể đóng góp, cống hiến cho quê hương, đất nước nếu mình hướng về.

Thanh Hùng

Ảnh: FB nhân vật

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Quán quân Olympia 2020: 'Dù ở đâu cũng có thể cống hiến cho đất nước'

Nữ sinh giành vòng nguyệt quế Olympia 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cho hay chưa định hình được việc có trở về Việt Nam sau khi du học hay không, nhưng "ở đâu thì vẫn có thể cống hiến cho quê hương...".