- Nhạc sĩ Lê Tâm từng nổi tiếng với ca khúc "Nhắn tuổi hai mươi" không giấu giếm khi thổ lộ anh đã bị quán quân Sao Mai Huyền Trang hành hạ cho "xơ xác".

Là người viết kịch bản cho 10 ca khúc trong DVD và CD với chủ đề Lời trái tim mới ra mắt của ca sĩ Huyền Trang, nhạc sĩ Lê Tâm chia sẻ rằng nữ ca sĩ gốc Nghệ An bên ngoài trông dễ thương nhưng khi làm việc cô lại là người khác, "khỏe như một vận động viên" và không ngừng nghỉ.

"Trang như một cơn lốc khi làm việc, còn tôi như cái cây xơ xác bị hành hạ chạy theo. Tôi cứ viết được kịch bản MV nào là cô cầm lấy và đi quay liền. Đến khi cô ấy hoàn thành thì tôi mới được xem tất cả. Phải nói rằng tôi khâm phục cách làm việc của Huyền Trang", nhạc sĩ Lê Tâm cho biết.

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Tâm và Huyền Trang.

Huyền Trang từng theo học thanh nhạc tại trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội. Trước đó, cô từng học đàn bầu. Có lẽ được sinh ra ở miền Trung nắng gió nên cái mặn mòi, ngọt ngào, tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ - khí chất của người miền Trung ngấm vào cô từ nhỏ, điều đó cũng làm nên tính cách cũng như tâm hồn của Huyền Trang.

Cũng giống như nhiều ca sĩ xuất thân từ xứ Nghệ, Huyền Trang có giọng hát nồng nàn cảm xúc, đằm thắm dù tuổi đời còn trẻ. Hai lần thi Sao Mai, cô đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, từ việc dừng chân ở vòng chung kết toàn quốc năm 2011 đến việc giành giải cao nhất trong cuộc thi năm 2013 cho thấy sự cầu thị và tiến bộ ở Huyền Trang.

{keywords}
Ca sĩ Huyền Trang.

Nghệ sĩ Hồ Mộ La cho biết lần đầu bà gặp Huyền Trang thấy giọng hát rất bình thường, giọng không mở rộng nhưng theo năm tháng bà thấy ca sĩ trẻ ngày càng tiến bộ. Ngoài nghệ sĩ Hồ Mộ La, Huyền Trang cũng đã và đang miệt mài trau dồi giọng hát dưới sự hướng dẫn của NSND Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ. Điều khó khăn nhất ở cô là tìm được một lối đi riêng. 

"Lời trái tim" vừa ra mắt của Huyền Trang gồm 10 ca khúc cả cũ và mới. Đặc biệt, Hoa nắng - một ca khúc có tiết tấu nhanh, âm nhạc đậm đặc chất Chăm huyền bí, Huyền Trang và nam ca sĩ Quang Hào đã có sự kết hợp tạo nên một diện mạo mới cho ca khúc.

Bên cạnh album, Huyền Trang cũng thực hiện cùng lúc DVD với 10 ca khúc kể trên. Theo đó, những hình ảnh như cánh đồng, dòng sông, con đò... quen thuộc của mỗi vùng quê Việt Nam được hiện lên một cách sinh động và đẹp mắt.

Ánh Ngọc