Chuyện tình cảm của Quán quân Sao mai Lương Hải Yến thường được bạn bè ví như phim ngôn tình. Cô và chồng gặp gỡ khi cùng tham gia các chương trình thiện nguyện ở Lai Châu, xây nhà cho trẻ em nghèo vùng cao, đặc biệt là qua dự án thể hiện ca khúc Chắp cánh tương lai. 

Trong cuộc gặp gỡ ấy, Lương Hải Yến kể từng ngất đi vì lạnh do quay ở thời điểm thời tiết giáp Tết. Trong khoảnh khắc ấy, chàng cán bộ Đoàn Nguyễn Tiến Thịnh, cũng là chủ nhiệm dự án rất lo lắng, sợ hãi và biết trái tim đang hướng về ai.

Sau khi kết hôn, Lương Hải Yến sẽ theo chồng về Lai Châu. Tuy nhiên, do công việc nên cô sẽ thường xuyên đi đi về về giữa Lai Châu và Hà Nội. Dù vất vả, Lương Hải Yến chấp nhận hy sinh vì “tiếng gọi của tình yêu”. Tình yêu của họ đã vượt qua nhiều thử thách, không ít khó khăn do khoảng cách địa lý, sự lo lắng, thậm chí cả những lời “bàn ra” của nhiều người thân, bạn bè yêu thương cho tương lai của Lương Hải Yến. 

Từ sự đồng cảm, cả hai đến với nhau bằng tình cảm trong trẻo, đầy hoài bão của tuổi trẻ. Ảnh cưới của cả hai cũng khiến công chúng cảm nhận rõ được sự trong trẻo, hồn nhiên và ngọt ngào. 

Chia sẻ về tình yêu đối với Lương Hải Yến, chú rể Nguyễn Tiến Thịnh tâm tình: “Người ta nói chỉ cần đủ yêu thì không có gì là không vượt qua được cả. Tôi tin vào điều đó, tin vào tình yêu của mình dành cho Yến. Tôi yêu và trân trọng Yến nên sẽ làm những gì tốt nhất để cô ấy không bị thiệt thòi.

Cá nhân tôi cũng có một chút tâm hồn nghệ sĩ và yêu nghệ thuật. Bởi vậy tôi hứa sẽ không để tài năng của Yến bị lãng quên sau kết hôn mà sẽ hỗ trợ cô ấy phát triển tài năng, sự nghiệp của mình một cách tốt nhất”.  

Lương Hải Yến đang trong những ngày đầy lo lắng cho đám cưới nhưng là lo lắng trong hạnh phúc ngập tràn. Cô chia sẻ rất hạnh phúc khi gặp được chàng hoàng tử có trái tim ấm áp, luôn yêu thương cô hết mực. Lương Hải Yến tin rằng đã có sự lựa chọn và hy sinh xứng đáng.