Quán quẩy nhỏ của gia đình anh Quang Thái và chị Thuý Ngà được mở từ cuối năm 1998 trên phố Hàng Buồm. Sau hơn 20 năm kinh doanh, hiện nay vợ chồng anh chị đã sở hữu 2 cửa hàng luôn trong tình trạng tấp nập khách trên con phố Nguyễn Tuân và Lò Đúc.

“Vào giờ cao điểm, khách phải xếp hàng dài, tràn cả sang các cửa hàng bên cạnh. Thậm chí có thời điểm 3-4 ô tô mua cùng một lúc khiến chủ quán vừa phấn khởi, vừa ái ngại với hàng xóm và người đi đường”, anh Thái cho biết. 

Vào những ngày cao điểm, quán bán được gần 3 “vạn” chiếc quẩy đùi gà. Nhiều đơn giao hàng có số lượng lên tới 100-200 cái/lần mua

Chủ quán chia sẻ, cửa hàng đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, đỉnh điểm nhất có thời điểm quán bán được gần 3 “vạn” cái một ngày. Lượng khách tới mua trực tiếp và đặt giao hàng qua app luôn tấp nập, đặc biệt vào khoảng từ 16h đến 18h hàng ngày.

Chính vì vậy, để kịp đóng gói và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, anh Thái và vợ luôn phải túc trực cùng nhân viên để tránh trường hợp khách chen lấn, tranh cãi khi mua.

Quán mở bán từ 6h sáng, đặc biệt đông khách vào khoảng thời gian từ 16h-18h mỗi ngày

Hỏi về bí quyết làm nên chiếc quẩy ngon và đạt tiêu chuẩn, anh Thái chia sẻ: “Trước khi đến tay khách hàng, chiếc quẩy sẽ phải trải qua 7 bước từ khâu chọn nguyên liệu, trộn, nhào, ủ bột, cán, cắt, chiên. Bên cạnh kinh nghiệm 20 năm đúc kết được thì trong quá trình chế biến, mình luôn phải duy trì nguồn nguyên liệu ngon nhất, tốt nhất thì mới đảm báo được chất lượng quẩy.”

Anh Thái cho biết: “Khâu nào cũng quan trọng, chỉ cần một khâu bị lỗi là quẩy sẽ bị dính vào nhau và không được tơi xốp và đẹp mắt.”

Ngoài chất lượng quẩy ngon thì bí quyết để níu chân hàng nghìn khách hàng đến với quán quẩy của vợ chồng anh Thái đó là sự ân cần và “chiều” khách. Mỗi khách hàng đều có một tính cách và khẩu vị khác nhau, do đó trong quá trình bán hàng, phải hiểu rõ sở thích cũng như mong muốn của từng người như “Thích ăn quẩy già hay non”, “Chia quẩy làm mấy túi để tiện nhất”…

Chị Ngà, vợ anh Thái luôn túc trực sẵn cùng nhân viên để đóng gói cho khách hàng mang về nhanh chóng.

“Quẩy được nhân viên quán làm liên tục và chiên không nghỉ tay. Tuy nhiên nếu khách hàng có yêu cầu về độ mềm, giòn hay thêm vị ngọt thì mình cũng cố gắng đáp ứng đầy đủ và ghi nhớ để làm theo ý khách những lần sau. Sự quan tâm từ những điều nhỏ như vậy chính là lý do để quán có thể để lại ấn tượng và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất”, anh Thái nói thêm.

Những chiếc quẩy đùi gà là lựa chọn tuyệt vời cho bữa xế chiều. Mỗi chiếc quẩy có giá 1.500 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Chủ quán chia sẻ: “Làm nghề ăn thì sạch sẽ luôn phải đặt lên hàng đầu. Sau đó là chú ý tới căn chỉnh khẩu vị phù hợp và cách phục vụ để khách không phàn nàn ngay cả khi phải đứng xếp hàng. Tự nhắc nhở bản thân và nhân viên làm tốt 3 điều như thế thì hữu xạ tự nhiên hương, khách sẽ tới ủng hộ chúng ta và càng ngày càng đông.”

Nhân viên cắt, chiên quẩy liên tục để có thể kịp phục vụ lượng khách hàng tới mua vào giờ cao điểm.

Đối với những món chiên rán, dầu ăn luôn là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm và trở thành yếu tố quan trọng quyết định quẩy có thơm ngon và bắt mắt. Hỏi về vấn đề này, chủ quán cho biết: “Bởi số lượng quẩy bán ra hàng nghìn cái nên dầu ăn mỗi ngày đều hết và được thay mới, không tái sử dụng. Thời gian vừa qua mặc dù giá dầu tăng mạnh, tuy nhiên quán vẫn cố gắng bình ổn giá để không làm mất khách”.

Từng chiếc quẩy đùi gà được chiên khéo léo, màu vàng rụm và nở xốp. Đây là món ăn vặt xa lạ với nhiều người bởi giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

“Lý do mình chọn đến đây mua quẩy đùi gà thay vì những nơi khác bởi vì được chứng kiến tận mắt quá trình chiên quẩy của các bạn nhân viên. Quẩy ăn rất bon miệng và không bị hôi mùi dầu”, bạn Quốc Bình (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài quẩy đùi gà, hai anh chị chủ quán đã tự tay chế biến thêm món bánh nhúng và sữa đậu nành để thực khách có nhiều lựa chọn hơn khi tới quán.

Chiếc quẩy đùi gà chỉ ngon khi ăn có độ tan trong miệng, độ ngọt của đường hoà quyện với vị bùi thơm từ các nguyên liệu như bột, dầu, vừng…

Mai Anh