Quan tâm, thấu hiểu điều cha mẹ cần

Với nhiều người, Vu lan là dịp lễ khơi gợi nhiều cảm xúc nhất trong năm. Không ít người con trưởng thành tạm gác công việc tất bật để hướng về gia đình. Những cuộc điện thoại hỏi thăm, lần tranh thủ về nhà ăn bữa cơm gia đình, chăm chút, lựa chọn từng món quà sức khoẻ cho cha mẹ… đều khiến Vu lan trở thành mùa yêu thương và kết nối tình cảm gia đình. 

Chị Huỳnh Thu Phương (28 tuổi) làm việc ở Úc đến nay gần 4 năm. Chị thường tranh thủ hỏi thăm bố mẹ qua những cuộc gọi ngắn mỗi tuần. Những cuộc trò chuyện thường xoay quanh câu hỏi quen thuộc, “Bố mẹ ăn cơm chưa?”, “Nhà mình ổn không?”… Và khi nào chị cũng nhận được câu trả lời: “Bố mẹ ở nhà ổn cả, con cứ an tâm công tác”.

Dù vậy qua màn hình điện thoại, chị Phương dần nhận ra rằng sức khoẻ bố mẹ không còn như trước. Chị quyết định gác lại công việc để chuẩn bị món quà bất ngờ, đó là về thăm nhà và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên cha mẹ.

Chị cho biết: “Những cuộc gọi gần đây thấy sức khỏe của ông bà có dấu hiệu đi xuống, tôi chợt nhớ đến kế hoạch về thăm nhà đã trì hoãn mấy lần vì dịch Covid, rồi bộn bề công việc. Có lẽ không có dịp nào ý nghĩa hơn để trở về với cha mẹ mùa Vu lan này”.  

Chị Phương nhận ra sức khỏe của cha mẹ suy yếu khi nhìn thấy bàn tay mẹ run rẩy, còn cha lộ vẻ mệt mỏi khi “trái gió trở trời”. 

Người lớn tuổi phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khoẻ, trong đó phổ biến là mất cơ dẫn đến việc mang, xách đồ hàng ngày khó khăn hơn (lực cầm nắm của tay giảm đến 38%) và tăng nguy cơ té ngã đến 94%. Mất cơ cũng là một trong những nguyên nhân gây suy giảm miễn dịch, khiến người lớn tuổi dễ mắc bệnh hơn và thời gian phục hồi kéo dài hơn.

Món quà sức khỏe - tuyệt vời nhất để biếu tặng cha mẹ

Không chỉ mùa Vu lan, quan tâm và chăm sóc hàng ngày là cách giúp cha mẹ sống vui khỏe và tận hưởng trọn vẹn thời gian bên con cháu. Thay vì câu hỏi “Cha mẹ ăn cơm chưa?”, đặt câu hỏi cụ thể về món ăn sẽ giúp người con hiểu tình trạng dinh dưỡng của cha mẹ. 

Thống kê cho thấy, cứ 3 người trên 60 tuổi thì có 1 người bị suy dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng. Tình trạng suy dinh dưỡng nếu kéo dài sẽ gây ra những hậu quả cho sức khoẻ của người lớn tuổi. Theo chuyên gia, người lớn tuổi cần ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, muối khoáng, và đạm trong các bữa ăn hàng ngày để đảm bảo dưỡng chất đầy đủ.

Người lớn tuổi cần duy trì vận động, đảm bảo chế độ ăn uống tốt và lưu ý bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe. Là sản phẩm dinh dưỡng chứa HMB và đạm chất lượng cao, với 38 dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cùng 12 dưỡng chất hỗ trợ sức đề kháng, Ensure Gold là món quà Vu lan ý nghĩa để bày tỏ sự quan tâm đến đấng sinh thành. 

Vu lan về, nhắc nhở mỗi người con thêm trân trọng những khoảnh khắc quý giá cùng gia đình và dành cho cha mẹ những món quà nuôi dưỡng sức khỏe và tâm hồn. Hãy cùng Ensure Gold #TraoMónQuàSứcKhoẻ, #GửiYêuThươngĐongĐầy và chia sẻ khoảnh khắc #VềNhàĐónVuLan đang được các bạn trẻ lan toả và hưởng ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Lệ Thanh