Núi Bà lung linh về đêm

Dịp Tết Quý Mão, quần thể Sun World Ba Den Mountain sẽ mở cửa từ 5h - 22h, khu Chùa Bà cũng mở cửa 22 tiếng mỗi ngày. Đây là cơ hội để du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hệ thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại với hơn 3.500 ngọn đèn led thắp sáng đỉnh núi Bà Đen, tạo nên bức tranh đêm kỳ thú tựa như hàng ngàn vì sao đang tỏa sáng trên quần thể kiến trúc tâm linh tuyệt đẹp.

Núi Bà Đen lung linh về đêm

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Shin Takamatsu - “cha đẻ” của triết lý “không tồn tại” - lối kiến trúc tôn trọng tối đa chức năng của địa điểm; hệ thống trên đỉnh núi Bà Đen không chỉ làm tròn chức năng chiếu sáng mà còn thỏa mãn được yếu tố duy mỹ và nghệ thuật. 

Mọi chi tiết sẽ trở nên tinh gọn hơn, đơn sắc hơn để hướng tới phát huy tối đa hiệu suất, đáp ứng sự tối giản của triết lý “không tồn tại”, cũng như dùng ngôn ngữ của ánh sáng để đưa đến lời hồi đáp cho câu hỏi: “Núi Bà Đen sẽ đẹp đến nhường nào khi được thắp sáng về đêm?”

Quang cảnh núi Bà Đen đẹp huyền ảo trong màn đêm

Khi đứng giữa quảng trường trung tâm, chỉ cần ngước lên cao là du khách sẽ được ngắm nhìn Tượng Phật Bà hiện ra uy nghiêm nhưng ấm áp, huyền diệu; nếu hướng tầm mắt ra 4 phía sẽ thấy một màn led “khổng lồ” trên đỉnh núi với 29 mảnh ghép và hơn 480 ngọn đèn âm sàn, cho phép trình diễn những tiết mục ánh sáng nghệ thuật với các hình ảnh biểu tượng của Phật giáo như chữ Vạn, hoa sen... Đây được xem là hệ thống led lớn hàng đầu được lắp đặt trên cao tại Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, hệ thống đèn led không chỉ được điều khiển linh hoạt theo thời gian, sáng tối theo mùa và đồng bộ hệ thống cảm biến quang để nâng cao sự linh hoạt, tăng khả năng tiết kiệm điện mà còn được vận hành theo đúng xu hướng “Lấy con người làm trung tâm” với tiền đề là thân thiện với sức khỏe và trạng thái tâm lý của con người thông qua cân bằng các yếu tố nhân tạo và tự nhiên.

Hơn 3.500 ngọn đèn được sử dụng để thắp sáng núi Bà Đen

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng tại Bà Đen còn được tích hợp công nghệ IOT tiết kiệm năng lượng cùng công nghệ điều khiển tiên tiến đã từng được ứng dụng tại Sun World Ba Na Hills, Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Landmark 81… Hệ thống không chỉ đáp ứng yếu tố nghệ thuật mà còn làm tròn đầy trải nghiệm của du khách khi góp phần tạo xúc cảm cho người xem và tôn lên vẻ đẹp của không gian. 

Chuỗi hoạt động đón xuân mới hấp dẫn

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2023, bên cạnh chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh Chùa Bà, du xuân vãn cảnh nơi "nóc nhà Nam Bộ", chiêm ngưỡng đỉnh Bà Đen sáng lung linh, du khách còn có những trải nghiệm độc đáo với loạt chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm dấu ấn, nét đẹp của miền biên viễn trong Hội Xuân Núi Bà 2023 với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh".

Lễ Khai mạc Hội Xuân Núi Bà 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết Nguyên Đán), đánh dấu sự mở màn của chiến dịch Wow Tây Ninh do Tập đoàn Sun Group khởi xướng, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh để triển khai trong suốt năm 2023. 

Dịp Tết này, đỉnh thiêng sẽ rộn ràng cùng các hoạt động trong hội xuân Núi Bà

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, du khách sẽ được trải nghiệm Núi Bà về đêm, khám phá bản sắc văn hóa địa phương đặc sắc qua các tiết mục nghệ thuật như múa trống Chhay dăm, múa Khmer…; chiêm ngưỡng pháo hoa thắp sáng bầu trời “nóc nhà Nam Bộ”. Từ độ cao gần 1.000m, đứng giữa quảng trường đỉnh núi, thưởng trọn màn pháo hoa lung linh sắc màu của hội xuân Núi Bà sẽ là kỷ niệm khai Xuân đáng nhớ, hứa hẹn một năm mới khởi sắc cho mọi du khách.

Bên cạnh đó, Cột kinh Bát Nhã tâm kinh - công trình mới của Sun World Ba Den Mountain cũng sẽ được ra mắt dịp Tết này. Cột kinh được đặt tại khu vực trung tâm của quần thể các công trình kiến trúc tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen. 

Cột kinh điêu khắc kinh Bát Nhã tại trung tâm Sun World Ba Den Mountain

Cụm gồm 5 trụ kinh bằng đá granite đen kim sa, điêu khắc tâm kinh Bát Nhã bằng chữ Tây Tạng, trong đó, trụ kinh lớn nhất có đường kính 2m và cao 19,8m; 4 trụ nhỏ đường kính 1,6m cao 9m. Đế các trụ cột kinh được bắt đầu từ khu giảng pháp đường dưới lòng đất với cột kinh cao nhất vươn lên trời cao. 

Ngay trong những ngày đầu năm, tuyến cáp Tâm An kết nối 2 nhà ga Hoà Đồng - Tâm An, có độ cao chênh lệch 639,7m cũng đã được đưa vào vận hành. Với tuyến cáp này, du khách chỉ mất 5 phút từ Chùa Bà để đến tham quan, khám phá "nóc nhà Nam Bộ" - nơi có quần thể các công trình tâm linh uy nghi, kỳ vĩ như Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, Trung tâm triển lãm Phật giáo dưới chân tượng- nơi trưng bày những phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm Phật giáo kinh điển, trong đó có nhiều pho tượng nổi tiếng của Việt Nam và thế giới hay khu triển lãm- nơi để khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu. 

Doãn Phong