Không chỉ riêng thị trường quốc tế mà tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt cũng đang từng bước tiếp cận và áp dụng xu hướng này.

Xu hướng nhân sự trên thế giới 

Theo báo cáo của Kincentric về trải nghiệm làm việc của nhân viên toàn cầu năm 2019, 79% doanh nghiệp đồng ý rằng trải nghiệm của nhân viên có liên hệ mật thiết đến hiệu quả kinh doanh, động lực phát triển cho nhân viên, xây dựng sự gắn kết giữa mục tiêu của cá nhân và tổ chức. Do đó, các doanh nghiệp quốc tế lựa chọn những giải pháp hỗ trợ PNS “giải phóng” khỏi các nghiệp vụ hành chính, để họ có nhiều thời gian sáng tạo và tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm nhân sự nội bộ.

 Môi trường làm việc tốt góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Phương thức vận hành PNS phổ biến ở Việt Nam

Các phương pháp thủ công như tính lương bằng Excel, thực hiện báo cáo bằng văn bản, quản lý dữ liệu trên máy tính cá nhân là cách làm truyền thống của PNS. Dễ sử dụng và ít tốn chi phí nên phương thức này được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến dù còn nhiều hạn chế như mất thời gian, thất thoát dữ liệu.

Cũng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ thuê ngoài như tính toán, chi lương, làm báo cáo nhân sự,... giúp giảm thiểu khối lượng công việc, hạn chế sai sót, đảm bảo yếu tố bảo mật. Tuy nhiên, chi phí dịch vụ này tương đối cao, phù hợp với doanh nghiệp có PNS mỏng hoặc cần hỗ trợ khi PNS bị quá tải.  

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ vào quản trị nhân sự cũng là một giải pháp hỗ trợ đắc lực cho PNS. PNS có thể thực hiện tất cả tác vụ như quản lý dữ liệu nhân viên, quản lý công ca, tính lương, quản lý đào tạo, đánh giá nhân sự,... trực tiếp trên hệ thống, giúp hạn chế sai sót khi thao tác. Giải pháp này còn giúp cải thiện hiệu quả môi trường làm việc khi tất cả nhân viên có thể tiếp cận, đăng ký trực tuyến nhanh chóng các biểu mẫu liên quan đến PNS. Mặc dù một số nền tảng đòi hỏi đội ngũ IT vững chuyên môn để vận hành, nhưng đây được xem giải pháp có chi phí hợp lý, phù hợp với đa số doanh nghiệp muốn nâng cao chất lượng quản trị nhân sự. 

Với ưu, nhược điểm khác nhau, các doanh nghiệp đều có lựa chọn phù hợp với loại hình và định hướng phát triển trong tương lai.

Giải pháp quản trị nhân sự terra

Để tối ưu hoạt động PNS, các doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp quản trị nhân sự terra của Công ty TNHH Vina Payroll Outsourcing (VPO).

VPO được thành lập bởi I-GLOCAL -  tập đoàn tư vấn thuế - kế toán - đầu tư hàng đầu đang hỗ trợ, tư vấn cho hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam. Hệ thống quản trị nhân sự terra được VPO phát triển dựa trên kinh nghiệm tư vấn lâu năm cho các doanh nghiệp Nhật Bản vốn đòi hỏi sự hiệu quả và tỉ mỉ. 

 Sơ đồ các dịch vụ của terra 

terra Outsourcing - dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp xử lý gần như toàn bộ công tác của PNS bao gồm tính lương thưởng, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội... Với sự hỗ trợ từ I-GLOCAL - tập đoàn có kinh nghiệm trong lĩnh vực tính lương, tư vấn cùng đội ngũ am hiểu sâu các quy định về luật, thuế, terra Outsourcing đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được thực thi trọn vẹn, chuyên nghiệp với tính chính xác và độ tin cậy cao.

terra System - hệ thống quản trị nhân sự toàn diện bao gồm các chức năng quản lý từ cơ bản đến chuyên sâu như lưu trữ thông tin nhân viên, chấm công, tính lương, ngày phép, thuế, bảo hiểm xã hội, đánh giá nhân sự định kỳ,... Mang những ưu điểm nổi bật: không yêu cầu cài đặt, không cần sự hỗ trợ của nhân viên IT để vận hành hệ thống, dễ thao tác và chi phí hợp lý, terra System luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh cho đến khi khách hàng có thể ứng dụng thành công vào quy trình vận hành doanh nghiệp.

terra Academy - dự án đào tạo phi lợi nhuận về nhân sự, quản trị doanh nghiệp của tập đoàn I-GLOCAL. terra Academy cung cấp các khóa học miễn phí về luật, thuế, đào tạo nội bộ,... và thực hiện các chương trình cộng đồng nhằm giải quyết vướng mắc trong nghiệp vụ nhân sự nói chung và quản trị nhân sự nói riêng cho các đối tác, khách hàng của terra cũng như các bạn sinh viên và cộng đồng ngành nhân sự Việt Nam.

Tích hợp giữa tư vấn và công nghệ, terra mang đến những giải pháp nhân sự chuyên biệt đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên chặng đường hội nhập với xu hướng quản trị nhân sự quốc tế.

Website terra: https://terra-plat.vn/

Quốc Tuấn