- Các lực lượng chức năng vừa lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và toàn bộ tang vật là 100 khúc gỗ hương giáng, loại gỗ được coi là “trừ tà” được dân chơi phong thủy ưa chuộng.

Khoảng 11h ngày 31/3, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã bắt quả tang Phạm Mi Ca (SN 1984) trú tại thôn 4, xã Lâm Trạch, huyện Bố Trạch điều khiển xe ô tô mang BKS 30U-6754 đang vận chuyển nhiều khúc gỗ quý từ địa bàn xã Phúc Trạch theo đường mòn Hồ Chí Minh để về xuôi.

{keywords}

100 khúc gỗ hương giáng bị bắt giữ (ảnh VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cung cấp)

Qua kiểm tra, lực lượng này phát hiện có 100 khúc gỗ hương giáng, đây là loại gỗ có mùi thơm nhẹ, bền, chắc, dễ cháy… được người dân đồn thổi có chức năng “trừ ma, trừ tà” nên được dân chơi phong thủy ưa chuộng.

Tùy thuộc vào độ xấu đẹp, hiện nay một gốc hương giáng dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, thậm chí lên đến hàng chục triệu. 

Nhiều người dân hám lợi đã lén lút vào các khu vực rừng Phong Nha, mà chủ yếu là khu vực vùng rừng đệm giáp ranh với lâm phận vườn để khai thác hương giáng về bán.

Bắc Ninh: 26 tỷ bán sưa 200 tuổi, chia tiền thế nào?

Bắc Ninh: 26 tỷ bán sưa 200 tuổi, chia tiền thế nào?

UBND xã Hà Mãn chia số tiền 26 tỷ cho mỗi người dân 10 triệu đồng, còn lại cho quỹ phúc lợi xã hội. Vì sao có phương án này?

Hải Sâm