1. Quay chậm lại pha tranh chấp cùng Irfan Fandi, Quang Hải đã bị đội trưởng của U22 Singapore đè lên khá mạnh khiến thủ quân U22 Việt Nam nằm sân đau đớn.

Thế nhưng, nếu như ai từng theo dõi Quang Hải trong những năm gần đây, pha va chạm với đội trưởng U22 Singapore thực sự không đến mức khiến tiền vệ quan trọng của HLV Park Hang Seo dính chấn thương nhanh chóng đến như thế.

Quang Hải với khả năng chơi bóng đầy tinh quái, việc tránh những tình huống va chạm nguy hiểm gần như đã thành bản năng, để việc đội trưởng U22 Việt Nam rời sân với một ca chấn thương thực sự là quá ngạc nhiên.

{keywords}
Quang Hải va chạm và chấn thương...

2. Theo như thống kê, tính từ đầu năm 2019 đến thời điểm hiện tại Quang Hải đang là cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất ở Việt Nam khi đã 60 lần ra sân trong tất cả các màu áo, mặt trận từ cấp đội tuyển Việt Nam, U23… đến CLB.

Cụ thể hơn, tiền vệ này đã đá 24/26 trận đấu tại V-League, 13 trận tại AFC Cup, 2 ở vòng sơ loại AFC Champions League, 3 tại cúp Quốc gia, trong màu áo CLB Hà Nội. Còn ở cấp đội tuyển, với 5 trận tại Asian Cup, 2 ở King’s Cup, 5 tại vòng loại châu Á và mới nhất là 3 lần ra sân tại SEA Games 2019.

Với tầm quan trọng và số lần ra sân nhiều như thế, nên việc Quang Hải gần như không kịp thở sau mỗi giải đấu đã trở thành một thói quen. Cứ nhìn chỉ chưa đầy 24h sau khi kết thúc trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, tiền vệ này đã phải hội quân với U22 để tham dự SEA Games là đủ thấy.

3. Nhìn số trận của Quang Hải ra sân trong năm 2019 rõ ràng quá sức đối với một cầu thủ Việt Nam vốn dĩ không có thể trạng tốt như các đồng nghiệp ở nước ngoài, chưa nói tới việc tiền vệ này luôn là quân bài quan trọng nhất ở CLB hay đội tuyển dưới thời ông Park.

{keywords}
là điều không bất ngờ khi tiền vệ này thực sự quá tải trong suốt 2 năm qua

Thế nên, việc Quang Hải chấn thương dù pha tranh chấp bình thường với Irfan Fandi, thực sự không có gì khó hiểu nếu như nhìn và chứng kiến tiền vệ người Đông Anh cày ải suốt cả năm qua, chưa tính thời điểm trước đó cũng ra sân với số trận chẳng kém tại năm 2018.

Chấn thương của Quang Hải chắc chắn đến từ việc quá tải, HLV Park Hang Seo rõ ràng biết điều này nhưng lại không thể ngăn chặn khi tiền vệ đội trưởng của mình rất quan trọng đối với U22 Việt Nam.

Và giờ, đến lúc ông Park đang phải trả giá khi Quang Hải không thể ra sân ở trận đấu tranh tấm vé vào bán kết SEA Games 30 với Thái Lan, thậm chí xa hơn nữa là cả giải đấu... Chưa nói tới việc, ngay sau khi trở về từ Philippines U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho giải U23 châu Á vào đầu năm sau...

Tình huống dẫn đến Quang Hải bị chấn thương:

Mai Anh