Tối 14/3, Quang Hải và Hà Nội có cuộc đàm phán cuối cùng về chuyện gia hạn hợp đồng. Thông tin từ người trong cuộc, hai bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung.

Vướng mắc giữa đội bóng Thủ đô và tiền vệ sinh năm 1997 nằm ở vấn đề tài chính. Quang Hải muốn được nhận mức lót tay 5 tỷ/năm cho bản hợp đồng 3 năm, nhưng Hà Nội FC chỉ đồng ý mở két trả ở mức thấp hơn.

{keywords}
Quang Hải trở thành cầu thủ tự do sau ngày 12/4

Một nguyên nhân khiến Quang Hải không xuống nước chính là anh đã có hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ quê Đông Anh nhiều khả năng chọn một bến đỗ mới ở nước ngoài, cụ thể là châu Âu.

Trong 2 năm qua, Quang Hải gặt hái rất nhiều thành công cùng CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam, vì thế anh trở thành một trong những cầu thủ được các đội bóng nước ngoài săn đón nhiều nhất.

Bản thân Quang Hải từng tiết lộ anh muốn được thử sức ở môi trường bóng đá nước ngoài, dù đây là một thử thách rất lớn.

Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam từng có một vài ngôi sao xuất ngoại là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu... nhưng hầu hết đều không thành công vì rất khó cạnh tranh vị trí.

{keywords}
Quang Hải dự kiến đá trận cuối trong màu áo Hà Nội FC vào ngày 4/4

Tuy nhiên, Quang Hải là cầu thủ đã chứng minh được năng lực, được đánh giá có trình độ vượt tầm Đông Nam Á. Việc thi đấu ở nước ngoài mang tới những rủi ro, nhưng cũng là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1997 phát triển sự nghiệp.

Như vậy, Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội đúng vào ngày sinh nhật của mình, 12/4. Trong nhiều năm khoác áo đội bóng Thủ đô, cầu thủ quê Đông Anh đã có tất cả các danh hiệu từ vô địch V-League, cúp Quốc gia, Siêu cúp, Quả bóng vàng Việt Nam...

Hiện tại Quang Hải tiếp tục tập luyện và dự kiến có trận đấu chia tay đội bóng Thủ đô vào ngày 4/4 tới, khi Hà Nội đá bù với Viettel trên sân Hàng Đẫy. 

Đại Nam

Lịch thi đấu vòng 5 V-League

Lịch thi đấu vòng 5 V-League

Lịch thi đấu V-League 2022 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 5 Night Wolf V-League 2022 nhanh, đầy đủ và chính xác.

Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Phía sau câu chuyện tiền bạc

Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Phía sau câu chuyện tiền bạc

Nhiều người đang trách Quang Hải muốn rời Hà Nội FC chỉ vì... tiền, nhưng ở góc nhìn khác việc tiền vệ này chia tay đội bóng Thủ đô lại là điều tốt.

Hải Phòng đòi mời trọng tài quốc tế phân xử vụ 11m tưởng tượng

Hải Phòng đòi mời trọng tài quốc tế phân xử vụ 11m tưởng tượng

CLB Hải Phòng tuyên bố, nếu cần sẽ mời trọng tài đẳng cấp quốc tế phân xử tình huống bị phạt 11m trên sân Gò Đậu.