1. Khi cuộc đàm phán "chốt hạ" về việc tái ký hợp đồng không tìm được lối ra, Quang Hải và Hà Nội FC sẽ đường ai nấy đi vào giữa tháng 4.

Những thông tin đồn thổi rằng, sở dĩ Hà Nội FC và Quang Hải không đi đến thống nhất để gia hạn hợp đồng nằm ở câu chuyện đãi ngộ, lương thưởng.

Phía cầu thủ người Đông Anh được cho muốn Hà Nội FC cung cấp mức lương chưa từng có trong lịch sử V-League kèm theo tiền lót tay chuyển nhượng cũng ở mức rất khủng.

{keywords}
Quang Hải chia tay Hà Nội FC không có gì phải ồn ào

Thông tin trên khiến Quang Hải nhận khá nhiều chỉ trích, khi không ít người cho rằng tiền vệ của tuyển Việt Nam quá coi trọng tiền bạc.

2. Trên thực tế, bỏ qua góc độ đạo đức hay tương tự và nhìn theo câu chuyện chuyên nghiệp, việc Quang Hải đòi hỏi cho mình một mức đãi ngộ cao nếu tái ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô hoàn toàn không sai.

Nói đơn giản Quang Hải với tài năng và những gì đã đóng góp xứng đáng được đòi hỏi và nhận sự đãi ngộ đặc biệt tương xứng ở bất cứ đội bóng nào, chứ chẳng riêng gì Hà Nội FC.

Ngược lại, việc Hà Nội FC từ chối yêu cầu từ Quang Hải cũng... hợp lý, rất chuyên nghiệp chứ chẳng đơn thuần chuyện không thể đáp ứng.

Nên nhớ, đội bóng của bầu Hiển không cần phải giữ Quang Hải bằng mọi giá, bởi điều này gây nhiều hệ luỵ hơn là tốt đẹp, đơn giản như quỹ lương hoặc nguyên tắc hoạt động bị phá vỡ sẽ tạo tiền lệ xấu về sau.

Vậy nên nếu xảy ra cuộc chia tay, dù vì bất cứ nguyên do gì đi chăng nữa cũng không đáng phải ồn ào, ngoài một sự tiếc nuối đối với những người yêu mến đội bóng Thủ đô khi mất một cầu thủ xuất sắc như Quang Hải.

3. Nhiều người từng nói rằng đời cầu thủ rất ngắn nên việc tìm kiếm một bến đỗ mới có chế độ đãi ngộ cao nhằm tính toán cho tương lai cũng rất bình thường.

{keywords}
nhưng phải tốt, thách thức hơn so với V-League 

Điều đó đúng với phần đông, nhưng riêng Quang Hải có lẽ ngoại lệ hay chính xác hơn tiền bạc chưa chắc đã phải điều kiện tiên quyết không thể tái ký với Hà Nội FC.

Cần biết rằng, trong vài năm qua ở thế hệ của mình, Quang Hải là một trong số ít những cầu thủ có thu nhập cao nhất thông qua các hợp đồng truyền thông, quảng cáo nên số 19 sở hữu một số tài sản chẳng nhỏ.

Chính vì vậy tiền vệ của tuyển Việt Nam không thể gắn bó với Hà Nội FC xem chừng ở chuyện muốn phát triển chuyên môn, danh tiếng trong một môi trường khác cạnh tranh, mới lạ hơn, chứ chẳng đơn giản chỉ vì mỗi chuyện tài chính.

Nếu Quang Hải nghĩ được thế rõ ràng là đáng mừng, bởi đến giờ bóng đá Việt Nam chưa có ai dám bứt đi như tiền vệ người Đông Anh trong thời điểm Hà Nội FC vẫn là cái tên lớn ở V-League.

Quang Hải chọn cách ra đi, nhưng hãy nhớ điểm đến phải là một nơi khác biệt với V-League.

Highlights Hà Nội 0-0 TPHCM (nguồn On Football):

Mai Anh

Quang Hải sắp chia tay Hà Nội FC

Quang Hải sắp chia tay Hà Nội FC

Theo một số nguồn tin, Hà Nội FC và tiền vệ Quang Hải không tìm được tiếng nói chung khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Hà Nội FC thiếu đi sức hút, Quang Hải về đâu

Hà Nội FC thiếu đi sức hút, Quang Hải về đâu

Sau nhiều năm gắn bó, học trò cưng của HLV Park Hang Seo dường như đã quyết định rời Hà Nội FC tìm đến với chân trời mới...

Tuyển Việt Nam tập trung: Thầy Park rối bời vì... thương binh

Tuyển Việt Nam tập trung: Thầy Park rối bời vì... thương binh

HLV Park Hang Seo liên tục đón nhận những thông tin không vui về tình hình nhân sự ở tuyển Việt Nam.