1. Bên cạnh tâm điểm trận đấu giữa Bình Định và “đội bóng quốc dân” HAGL cho tấm vé vào top 8, màn ra mắt của Quang Hải, Filip Nguyễn trong màu áo CAHN gặp Đà Nẵng cũng được chờ đợi không kém là bao.

Một trận sạch lưới của Filip Nguyễn, Quang Hải lập công mang về chiến thắng cho CAHN là kịch bản nhiều người đã nghĩ tới, bởi đối thủ chỉ là một Đà Nẵng đang đứng chót bảng sau 12 vòng đấu.

Thế nhưng, diễn biến trên sân và kết quả thì ngược lại, CAHN chơi không nhỉnh hơn so với Đà Nẵng về số cơ hội, thậm chí ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League mùa này còn để đội cuối bảng ghi bàn và phải nhận thất bại bằng tỉ số tối thiểu 0-1 khiến ngày trở về và ra mắt của Quang Hải, Filip Nguyễn không thể có niềm vui.

Quang Hải mờ nhạt, CAHN bất ngờ thất bại 

2. Filip Nguyễn có ngày ra mắt không trọn vẹn khi chưa thể giúp đội nhà giữ sạch mành lưới và chiến thắng, nhưng những gì mà tân binh CAHN cho thấy khá ổn.

Bàn thua đầu tiên tại V-League mà thủ thành mang 2 dòng máu Việt - CH Czech phải nhận gần như bất khả kháng. Phần còn lại, Filip Nguyễn chơi tốt cũng như có 2 tình huống cứu thua xuất sắc.

Trái ngược lại với người đồng đội mới, Quang Hải có trận đấu không nhiều dấu ấn, thậm chí tương đối nhạt nhoà so với sự kỳ vọng ban đầu từ người hâm mộ.

Tiền vệ ngôi sao tuyển Việt Nam có 3 lần dứt điểm theo cách rất… Quang Hải từ từ đá phạt, volley đến sút cận chân mà người hâm mộ từng thấy, ngây ngất trước đây nhưng tất cả đều không thành công khiến CAHN thua đau trước Đà Nẵng.

3. Nhìn vào những gì mà Filip Nguyễn có trong trận ra mắt, hay lần đầu trở lại V-League của Quang Hải sau quãng thời gian chơi bóng tại Pháp đương nhiên có đôi chút tiếc và âu lo đối với cả hai.

dù thế, cả Quang Hải lẫn Filip Nguyễn cần thời gian hoà nhập 

Rất dễ hiểu khi bộ đôi tân binh của CAHN là ngôi sao sáng nhất ở V-League vào lúc này, nhưng xem chừng mọi thứ vẫn còn ở phía trước thay vì có thể đánh giá chính xác về màn trình diễn không thuyết phục hay chưa trọn vẹn vừa qua.

Filip Nguyễn hay kể cả Quang Hải, người vốn không lạ gì V-League cần thêm thời gian hoà nhập cùng các đồng đội, môi trường thi đấu mới… trước khi toả sáng.

Với năng lực cả Filip Nguyễn, Quang Hải chắc chắn sẽ không khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng phải cho bộ đôi này thời gian. Chắc chắn là vậy.