Bị gạch tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại Ligue 2, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được HLV Tholot chuyển xuống đội Pau FC B ở giải hạng 5 nước Pháp (National 3).

Ở vòng 15 National 3 tối 12/12 (giờ Việt Nam), Pau FC B gặp Stade Montois trên sân nhà. Quang Hải được đá chính và chơi rất nỗ lực. Chủ nhà dùng đội hình 4-2-3-1 ở trận này. Quang Hải đá hộ công phía sau George. Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền vệ Việt Nam chơi cho Pau B ở hạng 5.

Phút thứ 5, chủ nhà Pau B hưởng phạt góc bên phải và Quang Hải treo bóng rất đẹp dẫn đến bàn mở tỷ số nhà với pha dứt điểm của Nathan Monzango. Đây chính là tiền đề mở ra chiến thắng đậm cho Pau B.

Quang Hải có trận thứ 2 thi đấu ở giải hạng 5

Đáng chú ý, ở phút 26, Pau B chỉ còn chơi với 10 người khi tiền đạo Mayron Antonio George Clayton nhận thẻ đỏ trực tiếp. 10 phút sau, Stade Montois cũng mất người khi hậu vệ Nicolas Almeida Tulo bị đuổi khỏi sân.

Sang hiệp hai, Pau B vẫn là đội chơi áp đảo. Bouchlarhem, Nicolas Delpech và Sony Degert lập công ở các phút 55, 73, 89, ấn định chiến thắng 4-0 cho Pau FC.

Trận thắng này giúp Pau B vươn lên thứ ba tại National 3, kém đội đầu bảng Libourne 7 điểm. So với trận đấu đầu tiên chơi cho Pau B trước đó (hòa 0-0 với Neuville), Quang Hải thi đấu đấu thành công khi chơi xông xáo và có nhiều pha xử lý bóng ấn tượng.

Giải hạng 5 Pháp gồm 168 đội chia làm 12 vùng thi đấu, mỗi vùng 14 đội, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng 6 và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng Quang Hải chỉ được ra sân ở sân chơi này bởi anh gần như hết cơ hội tại Ligue 2.