CLB Pau FC vừa thông báo gia hạn thành công với tiền vệ Steeve Beusnard. Hợp đồng mới giữa đôi bên có thời hạn 2 năm, kéo dài đến hết mùa giải 2023/24.

Beusnarrd cao 1m70, thuận chân trái và có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, chơi được ở vị trí tiền vệ trung tâm như Quang Hải. Theo Transfermarkt, cầu thủ này đang có giá trị 400.000 euro.

Như vậy, Quang Hải phải cạnh tranh vị trí với Steeve Beusnard tại Pau FC. Lợi thế của Quang Hải là trẻ (kém Steeve 5 tuổi) và là một ẩn số. Trong khi đó, tại Ligue 2 ở mùa giải trước, Steeve Beusnard mới được ra sân 9 lần, trong đó chỉ có 2 trận đá chính.

Quang Hải đối mặt với nhiều thử thách tại Pháp

Ngoài việc phải cạnh tranh vị trí thì việc HLV Tholot ít khi sử dụng cầu thủ nước ngoài cũng là một bất lợi với Quang Hải. Tỷ lệ thi đấu của các trường hợp không có quốc tịch Pháp ở Pau FC trong mùa giải vừa qua chỉ là 22,6%.

Dù đối mặt với nhiều thử thách nhưng cả Quang Hải và người đại diện đều rất quyết tâm vượt khó nhằm ghi dấu ấn trong chuyến xuất ngoại lịch sử.

Người đại diện Quang Hải chia sẻ: "Để đưa một cầu thủ đã 25 tuổi, có thể hình và chiều cao khiêm tốn, chưa nói từ “vùng trũng” của Bóng đá thế giới sang một CLB châu Âu là điều không hề đơn giản.

Tìm đúng CLB, đúng những người cần và sẵn sàng trao cơ hội để mình có thể được chơi bóng, được tự khẳng định bản thân ở một sân chơi lớn là cả một quá trình cực kỳ vất vả với sự góp sức của một tập thể không nhỏ.

Quan trọng nhất là hài hoà giữa các bên và chiếc chìa khoá vẫn là Quang Hải".

Dự kiến vào tối nay (giờ địa phương), Quang Hải được kiểm tra y tế trước khi chính thức ký hợp đồng và ra mắt CLB Pau FC.