Trả lời báo chí Việt Nam và quốc tế ở buổi họp báo trước trận đấu vừa diễn ra chiều 11/1 tại Abu Dhabi, tiền vệ Quang Hải cho biết: "Hiện tại cá nhân em cũng như toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và tinh thần cũng hết sức thoải mái. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước đội tuyển Iran và sẽ gặt hái được kết quả tốt".

Quang Hải khẳng định dù tuyển Việt Nam thua thiệt nhiều so với đối thủ về thể hình, thể lực, nhưng toàn đội đã quen khi thi đấu với những đội bóng như vậy, bên cạnh đó là sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu ngày mai.

{keywords}
Quang Hải cùng các đồng đội sẵn sàng cho trận gặp Iran. ảnh VFF

"Khi thi đấu thua thiệt về thể hình, cá nhân em đã quen rồi. Nên đây không phải là điều trở ngại với em vì đã trải qua nhiều giải đấu tương tự như thể này với các đối thủ có thể hình cao lớn. Điều quan trọng với cá nhân em là phát huy hết sức những điểm mạnh của mình để mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng", tiền vệ CLB Hà Nội chia sẻ.

Dù thua Iraq trận ra quân nhưng Quang Hải khẳng định tinh thần toàn đội rất tốt, tự tin khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn nữa là Iran: "Cá nhân em cũng như toàn đội đang có tinh thần tốt và đang có sự chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu. Là cầu thủ, anh em trong đội đang có tinh thần lạc quan, thoải mái hướng đến trận đấu. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt trước Iran".

Cuối cùng, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 nhấn mạnh Asian Cup là giải đấu tầm châu lục, đẳng cấp khác hẳn giải U23 châu Á, cấp độ đội tuyển đẳng cấp cao hơn, bắt buộc những cầu thủ trẻ phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi trận đấu nếu như muốn có được kết quả tốt cùng đội bóng.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iran diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/1 (giờ VN).

Video tuyển Việt Nam 2-3 Iraq:

Đại Nam  - Nam Hải  (từ UAE)