UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học thứ Sáu, ngày 18/9 và thứ Bảy ngày 19/9 để phòng tránh bão số 5.

UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, trường học có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống bão và khắc phục hậu quả (nếu có) do ảnh hưởng của cơn bão này.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng, chống bão; Phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh; Thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GDĐT tình hình của đơn vị để có phương án xử lí kịp thời.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch khẩn trương vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão trong ngày 19 và 20/9/2020. Đặc biệt, lưu ý cây xanh ngã đổ trong khuôn viên trường; kiểm tra dây điện, cáp viễn thông đảm bảo an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu vực ngập nước…

Các trường, trung tâm, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học từ ngày 21/9.

Trưa nay, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ký công văn cho toàn bộ học sinh các cơ sở mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học 1 ngày (18/9) để phòng chống bão số 5.

Theo đó, trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; GĐ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 18/9 để phòng tránh bão số 5.

Các đơn vị có kế hoạch chằng chống, khơi thông máng xối trường lớp, nhà làm việc, nhà kho và các công trình xây dựng khác, chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện, thiết bị, tài liệu thư viện và các tài sản khác.

Thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu do bão lũ gây ra...

Diệu Thuỳ - Lê Bằng

Hình ảnh khác lạ của học sinh Đà Nẵng trong ngày đầu đi học sau giãn cách

Hình ảnh khác lạ của học sinh Đà Nẵng trong ngày đầu đi học sau giãn cách

Sáng nay, các trường học ở TP Đà Nẵng đã đồng loạt mở cửa đón học sinh trở lại sau một tuần tổ chức học trực truyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.