- Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nhận trách nhiệm việc đoàn xe tháp tùng Thủ tướng đi vào phố đi bộ ở Hội An.

Sáng nay, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang cho biết, đã nhận rõ trách nhiệm và sai sót khi để đoàn xe công tác của Thủ tướng đi vào phố đi bộ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Quang khẳng định, đón và dẫn đường cho đoàn công tác của Thủ tướng là trách nhiệm của cơ quan chức năng Quảng Nam nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đoàn công tác.

{keywords}

Hình ảnh Thủ tướng đi bộ vào phố cổ Hội An

“Việc để đoàn xe công vụ đi vào phố đi bộ đã gây bức xúc trong dư luận. Lãnh đạo Quảng Nam nhận thấy trách nhiệm của cơ quan chức năng ở tỉnh chưa hoàn thành công tác dẫn đoàn hợp lý, để xảy ra sai sót vào chiều 8/8.

Vì vậy lãnh đạo Quảng Nam nhận trách nhiệm về sai sót này. Chúng tôi sẽ họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm để không xảy ra sự việc tương tự” - lời ông Quang.

Theo ông Quang, việc lực lượng dẫn đường để đoàn xe đi theo sau Thủ tướng, sau đó đoàn xe vào phố cổ thì không quay đầu ra được là thiếu sót gây bức xúc trong dư luận. Lẽ ra cơ quan chức năng của tỉnh cần có phương án và kế hoạch cụ thể để dẫn đoàn qua các đường tránh. 

“Trong kế hoạch đón tiếp đoàn nguyên thủ quốc gia, khi đón tiếp, cơ quan chức năng tại địa phương phải khảo sát và đưa ra nhiều phương án dự phòng. Như trường hợp đoàn của Thủ tướng vào Hội An phải tính đến Thủ tướng có thể vào đô thị cổ. Nhưng do lịch thay đổi đột xuất, nên cơ quan chức năng không thể xử lý kịp” - ông Quang giải thích.

Vũ Trung