W-anh-10-5.jpg
Xã Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) có tốc độ tăng thu nhập người dân của kể từ khi đạt chuẩn nông thôn mới đến nay không ngừng tăng lên, khi đạt chuẩn nông thôn mới (năm 2015) thu nhập bình quân đầu người đạt 24,12 triệu đồng, đến nay thu nhập bình quân đầu người ước tính năm 2023 đạt 52 triệu đồng.

Tổng nguồn lực đã huy động thực hiện xây dựng nông thôn mới từ khi đạt chuẩn nông thôn mới đến nay đạt hơn 188 tỷ đồng. Trong đó gồm vốn ngân sách nhà nước và vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư.

W-anh-3-5.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 Nguyễn Tấn Đồng cho biết, hiện đường giao thông trục xã, liên xã đã nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn được 39,87 km, đường trục thôn, xóm được cứng hoá đạt chuẩn 15,08 km.

Đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa 18,22km. Đường trục chính nội đồng được cứng hoá, xe cơ giới đi lại thuận tiện 49km.

W-anh-5-5.jpg

Ông Đồng thông tin thêm, hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của ngành điện: Cột, xà, đường dây trung, hạ thế, máy biến áp bảo đảm cung cấp điện an toàn, thường xuyên.

100% số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong đó, trường THCS Chu Văn An và Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cả 4 trường trên địa bàn đạt chuẩn kiểm định chất lượng mức độ 3.

Xây dựng kế hoạch phối hợp vận động nhân dân chuyển đổi trồng các loại cây ăn quả, cây con theo hướng chuỗi giá trị, liên kết hàng hóa, gắn mô hình sản xuất với tiêu thụ sản phẩm đầu ra; tạo thành sản phẩm mang tính mô hình phát triển bền vững; để tăng giá trị sản xuất nông nghiệp thay thế dần độc canh cây lúa trên địa bàn.

W-anh-4-5.jpg

Có hệ thống camera an ninh thôn ở trung tâm thôn, các điểm trọng yếu tại khu dân cư tập trung kết nối với Công an xã, Ban Nhân dân thôn. Có máy vi tính, máy in kết nối mạng để phục vụ các hoạt động của Ban Nhân dân thôn. Ban Nhân dân thôn có ứng dụng các nền tảng số (như zalo, messenger, facebook….) để thông tin, tuyên truyền đến người dân trong thôn.

W-anh-1-5.jpg
2 Nhà văn hóa thôn có wifi (wifi được duy trì thường xuyên) để phục vụ miễn phí cho nhân dân khai thác các thông tin hữu ích qua mạng phục vụ sản xuất và đời sống.