Mưa lớn trong suốt 3 ngày qua gây lũ lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều khu dân cư đã bị ngập sâu trong nước, một số huyện đã di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn.

XEM CLIP: Nước lũ từ thượng nguồn đổ về

Huyện Sơn Tây: 1 người bị chết do mưa lũ, 11 tuyến đường bị sạt lở 

Theo báo nhanh từ huyện, mưa lũ đã khiến 1 người bị chết và 11 tuyến đường trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng.

Nạn nhân bị chết là ông Đinh Văn Bình, SN 1972, ở thôn Mang Trẩy, xã Sơn Lập. Lúc 17h, ông Bình đi qua suối bị nước cuốn trôi. Ngay sau khi bị lũ cuốn trôi, nạn nhân đã được người dân địa phương tìm thấy vào lúc 18h30 cùng ngày.

Mưa lũ cũng làm sạt lở 11 tuyến đường trên địa bàn huyện, trong đó, có 10 tuyến đường về các thôn, riêng đường Trường Sơn Đông bị sạt lở nghiêm trọng tại Km 154+600, các phương tiện giao thông không thể lưu thông. 15 ngôi nhà bị xiêu vẹo, các hộ dân đã được chính quyền địa phương di dân đến nơi an toàn.

XEM CLIP: TP Quảng Ngãi ngập sâu trong nước

Huyện Bình Sơn: Di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân khỏi vùng bị lũ cô lập

Sáng nay, nước lũ dâng cao khiến nhiều vùng thấp trũng bị ngập nặng. Hàng trăm hộ dân được lệnh khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

Nhiều tuyến đường giao thông trũng thấp ở các xã trên địa bàn huyện bị cô lập, nước chảy xiết, phương tiện giao thông không qua lại được, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng phải dùng ca nô để di chuyển
Lực lượng chức năng nhanh chóng hỗ trợ đưa người già và trẻ em đến nơi an toàn

Nhiều tuyến đường giao thông trũng thấp ở các xã trên địa bàn huyện bị cô lập, nước chảy xiết, phương tiện giao thông không qua lại được, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng phải dùng ca nô để di chuyển.

Đến thời điểm hiện tại, mực nước lũ vẫn còn đang lên nhanh, người dân cùng lực lượng chức năng đang tiếp tục khẩn trương đưa những người còn ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

Huyện Nghĩa Hành: 1 người mất tích, ngập sâu hơn 1m

Lũ trên các sông Vệ và sông Phước Giang lên nhanh. Nước lũ đổ về gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư ở các xã của huyện Nghĩa Hành.

Đã có 1 người mất tích do mưa lũ. Đó là anh Trần Hữu Phước, 20 tuổi ngụ tại thôn Phú Thọ, xã Hành Tín Tây. Trong quá trình di chuyển về nhà vào khoảng 21h tối qua, anh đã bị nước lũ cuốn trôi, hiện các lực lượng chức năng của huyện đang tích cực tìm kiếm người mất tích.

Hiện nước lũ đang bao vây nên công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn

Tại xã Hành Dũng, con đường độc địa đến trung tâm xã đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn, ngập sâu đến hơn 1m.

Nhiều khu dân cư ở xã Hành Dũng ngập sâu trong nước

Huyện Sơn Tịnh: Nước lũ chia cắt nhiều tuyến đường, khu dân cư

Tính đến trưa nay, toàn huyện có gần 300 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước. Nhiều tuyến đường vẫn tiếp tục bị chia cắt do nước lũ sông Trà Khúc dâng cao.

Tỉnh lộ 24B nối trung tâm huyện với các xã khu tây đã bị chia cắt hoàn toàn

Các tuyến đường Tịnh Hà đi Tịnh Bình, Tịnh Sơn, Tịnh Minh, Tịnh Bắc, Tịnh Đông, Tịnh Giang của Sơn Tịnh trên tuyến QL 24B một số điểm đã bị chia cắt và ở các khu dân cư đến trung tâm của xã. Nước tràn qua đường ở các thôn gây khó khăn cho việc đi lại, đe dọa đến an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua các đoạn đường này.

TP.Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường ngập trong nước

Mưa lớn kéo dài suốt những ngày, đặc biệt là trong sáng nay, đã khiến cho nhiều tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi đang bị ngập nặng. Các phương tiện đi lại, việc kinh doanh buôn bán của người dân tại các khu vực này gặp nhiều trở ngại.

Tuyến đường Quang Trung, đoạn giao nhau với Nguyễn Nghiêm là một trong những điểm bị ngập nặng sáng nay. Hầu hết các phương tiện khi di chuyển qua đoạn này gặp nhiều khó khăn
Riêng khu vực đường Võ Thị Sáu ít người qua lại vì trũng, thấp, nước sâu hơn các tuyến đường lân cận khác
Đoạn đường Trần Hưng Đạo giao nhau với Phan Bội Châu

Lũ trên sông Trà Bồng sẽ cao hơn đỉnh lũ năm 1999

Trong 12h qua (từ 19h đêm qua đến 7h sáng nay) mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 100-180mm, một số nơi mưa đặc biệt to như Trà Bồng: 271mm, Châu Ổ: 222mm, Ba Tơ: 219mm. Dự báo lũ trên sông Trà Bồng sẽ cao hơn đỉnh lũ năm 1999 là: 0.35m.

27 người chết do bão: TƯ vào cuộc, địa phương chủ quan?

27 người chết do bão: TƯ vào cuộc, địa phương chủ quan?

49 người chết và mất tích do bão số 12. TƯ đã cố gắng ở mức cao nhất, ra công điện, họp trực tuyến chỉ đạo trong khi địa phương lúng túng, có nơi chỉ đạo chưa quyết liệt

Thời tiết 5/11: Nguy cơ lũ lịch sử ở miền Trung, Hà Nội mưa rét

Thời tiết 5/11: Nguy cơ lũ lịch sử ở miền Trung, Hà Nội mưa rét

Sau bão lịch sử, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có nguy cơ hứng lũ lịch sử khi mưa to dồn dập, lũ trên các sông chính đang lên rất nhanh.

Vỡ 100m đê biển ở TT-Huế, quốc lộ 1A bị chia cắt

Vỡ 100m đê biển ở TT-Huế, quốc lộ 1A bị chia cắt

Nước lũ kéo về nhanh gây vỡ hơn 100m đê ven biển thuộc xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, TT-Huế. Nước biển tràn vào các cánh đồng.

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Bão số 12 là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào TP Nha Trang. Đã có ít nhất 20 người chết, 17 người mất tích do bão.

Đà Nẵng mưa dữ dội, nhiều tuyến đường ngập trắng

Đà Nẵng mưa dữ dội, nhiều tuyến đường ngập trắng

Từ đầu giờ tối nay, tại TP Đà Nẵng có mưa rất lớn, mực nước sông Hàn đang dâng rất nhanh. Nhiều tuyến đường trong TP bị ngập.

Theo báo Quảng Ngãi