Theo đó, ông Đặng Văn Minh yêu cầu, hủy bỏ quyết định số 1013 ngày 11/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tặng bằng khen cho lương y Võ Hoàng Yên và các cộng sự vì kết quả khám chữa bệnh của ông Yên và các cộng sự không có hiệu quả và gây ra dư luận không tốt ở địa phương.

Sở Nội vụ chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Bình Sơn thu hồi các hiện vật khen thưởng theo quy định.

{keywords}
Chủ tịch UBND Quảng Ngãi ký quyết định hủy bỏ quyết định khen thưởng ông Võ Hoàng Yên

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, qua các báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn về việc ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi và ý kiến của Công an tỉnh thì “kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là không hiệu quả. Việc thực hiện các kỹ thuật của ông Võ Hoàng Yên không đúng theo đăng ký”.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Ngãi, việc khám chữa bệnh nhân đạo theo Thông tư 30/2014/TT-BYT là hoạt động từ thiện, miễn phí. Nên việc sử dụng ngân sách Nhà nước để chi cho hoạt động này là không phù hợp.

Tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn mời ông Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về huyện này khám chữa bệnh miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, sau vụ việc ông Yên bị phanh phui, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ngành liên quan xác minh tính hiệu quả.

{keywords}
Việc khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không hiệu quả

Theo kết quả xác minh, trong 2 ngày đoàn ông Võ Hoàng Yên đã khám tổng cộng 776 người mắc các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt… Nhưng đến nay, toàn bộ người được ông Yên khám, chữa bệnh đều không có tiến triển về bệnh tình.

Qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, dù người dân được khám, chữa bệnh miễn phí nhưng để mời được ông Yên cùng cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng tiền ngân sách vào hoạt động này.

Gần 800 người câm điếc, bại liệt được ông Võ Hoàng Yên chữa đều không hiệu quả

Gần 800 người câm điếc, bại liệt được ông Võ Hoàng Yên chữa đều không hiệu quả

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, qua báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và ý kiến của Công an tỉnh thì kết quả khám chữa bệnh của ông Yên tại huyện Bình Sơn là không hiệu quả.

Công an Quảng Ngãi: Việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên có dấu hiệu lừa dối

Công an Quảng Ngãi: Việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên có dấu hiệu lừa dối

Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Yên cùng cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối, Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Lê Bằng