Tối 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch chiều nay, Sở Y tế tỉnh cho hay, tính từ ngày 26/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 182 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 3 bệnh nhân được khỏi bệnh và xuất viện vào sáng 14/7.

{keywords}
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 182 ca mắc Covid-19

Qua 20 ngày, kể từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Quảng Ngãi đã có những kết quả bước đầu.

Tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chống dịch, trong đó có thực hiện Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo khoảng thời gian để triển khai khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm diện rộng và các giải pháp phòng, chống dịch khác.

Do đó, từ ngày 8/7 đến nay (6 ngày liên tiếp), trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ổ dịch mới trong cộng đồng, các ca mắc mới chủ yếu tại khu cách ly tập trung, phong tỏa.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn còn bùng phát mạnh với nhiều ổ dịch trong cộng đồng chưa được kiểm soát tại các tỉnh phía Nam. Số lượng người lao động từ các tỉnh về Quảng Ngãi vì dịch dự báo gia tăng trong thời gian đến. Vì vậy, nguy cơ xuất hiện ca bệnh từ nguồn này là rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thay đổi biện pháp phòng, chống dịch theo cách kiểm soát chặt dịch từ bên ngoài và nới lỏng bên trong.

{keywords}
Quảng Ngãi duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Cụ thể, từ 0h ngày 15/7, Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương có nguy cơ cao như: phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ), thôn Làng Giấy- Dốc Mốc, xã Ba Cung (huyện Ba Tơ), thôn Định Tân, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa), hai khu dân cư ghi nhận ca bệnh tại phường Nghĩa Lộ và Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi).

Đồng thời, áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ba Cung (huyện Ba Tơ), xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa).

Đối với các địa phương còn lại áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ” trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng thống nhất bổ sung chốt kiểm tra y tế tại huyện Trà Bồng giáp ranh với huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Người về từ các vùng dịch Covid-19 vẫn tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Người dân nội tỉnh được phép ra đảo Lý Sơn.

Lê Bằng

TP Tuy Hòa giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/7

TP Tuy Hòa giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/7

Sáng 14/7, ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) ký công văn hỏa tốc về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.