Sáng nay, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, qua xét nghiệm đã ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại thị xã Đức Phổ.

Tất cả 21 trường hợp dương tính vừa được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi). Các ca này chủ yếu tập trung ở hai thôn Thạch Bi 1 và Thạch Bi 2.

{keywords}
UBND phường Phổ Thạnh dừng các hoạt động buôn bán tại chợ Sa Huỳnh
{keywords}
Người dân thị xã Đức Phổ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Các trường hợp đều được phát hiện bằng phương pháp test nhanh trong cộng đồng, và được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

“Hiện những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly, điều trị ở cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn”, ông Phạm Minh Đức nói.

Cũng theo ông Đức, trong 4 ngày qua, thị xã Đức Phổ đã ghi nhận 62 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Các thôn ghi nhận ca bệnh gồm: Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy thuộc xã Phổ Châu; thôn Thạch Bi 1, Thạch Bi 2, La Vân thuộc phường Phổ Thạnh.

“Ban đầu, ngành y tế xác định các ca nhiễm đều liên quan đến bệnh nhân 14442 (tài xế 48 tuổi, quê Phổ Châu) được phát hiện mắc Covid-19 ở Nghệ An. Tuy nhiên, hiện có một vài ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Ngành y tế đang truy vết, xác định nguồn lây các ca mắc này”, ông Đức nói thêm.

Liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều tối 28/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh kể từ 0h ngày 29/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân, cán bộ không tập trung quá 20 người trong một phòng, hạn chế đi nơi khác.

Trước đó, từ 12h trưa 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ).

Lê Bằng

Ca mắc Covid-19 liên tục tăng, Quảng Ngãi trưng dụng TT Y tế huyện Bình Sơn điều trị F0

Ca mắc Covid-19 liên tục tăng, Quảng Ngãi trưng dụng TT Y tế huyện Bình Sơn điều trị F0

Sở Y tế Quảng Ngãi sẽ điều động thêm 20 y, bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh tăng cường cho điểm nóng này.