- Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng trước quán bar ở Móng Cái và bước đầu làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Ngày 12/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã bắt giữ thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng trước quán bar Kinh Đô (TP.Móng Cái, Quảng Ninh) khiến anh Nguyễn Tuấn Anh (29 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh) thiệt mạng vào đêm 6/9.

Các đối tượng bị bắt gồm Vũ Tiến Thắng (24 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hùng (21 tuổi), cùng ở Móng Cái.

Tại cơ quan công an bước đầu các đối tượng khai nhận, nguyên nhân nổ súng xuất phát từ mâu thuẫn trước đó vào tối ngày 5/9, tại một quán ăn trên địa bàn. Hà Tuấn Nam (SN 1987, ở phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) đã đánh Hoàng Văn Việt (SN 1993, ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) khiến Việt phải đi cấp cứu. 

Cay cú, Cao Văn Chung (SN 1992) là bạn thân của Việt đã rủ Quyến, Hùng đến nhà Thắng để mượn súng đi trả thù.

{keywords}

Quyến tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

Khi biết Nam đang ở quán bar Kinh Đô, Chung cùng Quyến mang theo súng đợi Nam ở cửa quán bar. 

Đến khoảng hơn 1h ngày 6/9, phát hiện anh Nguyễn Tuấn Anh điều khiển xe máy chở Nam đi từ bar Kinh Đô ra, Chung bảo Quyến nổ máy bám theo, khi 2 xe song song Chung dùng súng bắn về phía xe của Tuấn Anh và Nam. Viên đạn trúng vào anh Tuấn khiến anh này tử vong sau đó. 

Ngay sau khi nhân được tin báo, PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an TP Móng Cái tổ chức truy bắt hung thủ. 

Đến 17h ngày 6/9, công an đã bắt giữ Trần Văn Quyến (SN 1991) và Nguyễn Văn Đức (SN 1995) cùng trú tại phường Hải Yên TP. Móng Cái. Tiến hành khám xét nơi ở của Quyến, cơ quan điều tra đã thu giữ một khẩu súng dạng tự chế, có gắn ống giảm thanh được cho là các đối tượng đã sử dụng để gây án.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đang truy bắt đối tượng Chung để xử lý theo quy định.

Nhị Tiến