Sáng nay (9/8), UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh, tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và các cơ sở y tế.

Theo đó, hạ tầng kỹ thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh được xây dựng tại phường Hà Tu, TP Hạ Long.

W-Ảnh 3.JPG.jpg
Đại diện chính quyền địa phương ấn nút khởi công xây dựng dự án. Ảnh: Phạm Công

Quy mô của dự án gồm bồi thường, giải phóng mặt bằng di dời nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng (diện tích khoảng 30,25 ha) và phần tiếp giáp để phục vụ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đồng thời, dự án còn tiến hành san nền, xây dựng các tuyến đường giao thông chính và tuyến đường gom; xây dựng hệ thống cấp, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, cây xanh cảnh quan đồng bộ và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác liên quan khác.

Dự án với tổng mức đầu tư 840 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, giá trị xây dựng là hơn 250 tỷ đồng, còn lại là kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tháo dỡ, di chuyển hạ tầng của nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng. Thời gian thi công dự án là khoảng 180 ngày, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong quý 1 năm 2025.

Ảnh 4.png
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: UBND TP Hạ Long

Như vậy, đây là dự án về y tế lớn nhất tỉnh Quảng Ninh, tạo cơ sở hạ tầng để xây Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh sau này.

Tại buổi lễ, nhiều người dân địa phương cũng tới để tham dự và phấn khởi khi sắp có bệnh viện mới, đồng thời di dời được nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng.

"Khi biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh sẽ được xây dựng ở đây, tôi rất vui mừng vì người dân có nơi điều trị khang trang, rộng rãi và thuận tiện. Ngoài ra, nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng được di dời giúp cuộc sống của những hộ dân lân cận cũng đỡ bụi bặm và trong lành hơn", ông Nguyễn Đình Quảng (sinh năm 1960, trú phường Hà Tu, TP Hạ Long) cho biết.