- UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm luật Đấu thầu khi chỉ định thầu sai trong dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18A với kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh có đưa ra kết luận với nội dung: UBND TP Cẩm Phả chỉ định thầu sai hàng trăm tỷ đồng tại dự án cao tốc Hạ Long - Mông Dương và cải tạo quốc lộ 18A, trong đó có 3 gói thầu vi phạm nghiêm trọng luật Đấu thầu. 

{keywords}

Dự án trăm tỷ hoàn thành 70% công việc mới được chỉ định nhà thầu thi công.

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả chỉ định thầu ở dự án hạ ngầm hệ thống điện nước với số tiền gần 300 tỷ đồng là sai với luật Đấu thầu. 

Không những thế, các công ty được UBND TP Cẩm Phả chỉ định thầu hoàn toàn không đúng quy định về chỉ định thầu, bởi cả 3 doanh nghiệp tư nhân trên đều không phải là cơ quan quản lý chuyên ngành điện lực và hệ thống nước sạch trên địa bàn TP Cẩm Phả.

3 cán bộ bị khiển trách

Ông Vũ Quyết Tiến, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả xác nhận có sai phạm trong dự án hạ ngầm hệ thống điện nước trên địa bàn thành phố với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Tiếp nhận kết luận của Thanh tra, phía UBND TP Cẩm Phả đã kỷ luật, kiểm điểm cá nhân, ban ngành liên quan. 

Theo đó, ông Nguyễn Công Thọ, GĐ Trung tâm Phát triển quỹ đất; bà Hoàng Thị Ngọc Hoa, Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch và ông Bùi Duy Hưng, nguyên phó trưởng Phòng Tài chính - kế hoạch TP Cẩm Phả bị khiển trách. 

Cùng với đó, 6 tập thể và 2 cá nhân sai phạm liên quan đến các phương án đền bù, giải phóng mặt bằng cũng phải làm kiểm điểm.

Được biết, dự án nâng cấp quốc lộ 18A được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức kinh phí 2.000 tỷ đồng của ngân sách nhà nước đang được gấp rút hoàn thành và cam kết sẽ xong trước ngày 31/12.

Phạm Công