Hai phần trước, đạo diễn Mai Long cho ra mắt vào dịp Tết như một món ăn "tinh thần khác vị" bên cạnh những phim hài Tết khác.

"Phần 3 sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Vẫn mang tinh thần nhân văn, ê-kíp muốn tôn vinh những giá trị truyền thống dân tộc, tình cảm gia đình, đồng thời quảng bá những danh lam thắng cảnh, những văn hóa phi vật thể của đất nước đến bạn bè thế giới", đạo diễn Mai Long chia sẻ.

Quang Tèo, Quách Thu Phương sẽ tham gia ''Chạm vào hạnh phúc'' phần 3.

NSND Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam - nhận định việc đầu tư sản xuất bài bản của nhà làm phim tư nhân với sự đồng hành của những mạnh thường quân yêu văn hóa nghệ thuật là hướng đi hứa hẹn nhiều thành công. Ông hy vọng Chạm vào hạnh phúc phần 3 sẽ là dự án phim đáng được trông đợi và gây được tiếng vang, chuyển tải được nhiều thông điệp tích cực, góp phần ghi dấu điện ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh thế giới.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục quốc hội - chia sẻ rất thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của văn nghệ sĩ vừa muốn đảm bảo chất lượng nghệ thuật của tác phẩm, vừa đảm bảo cơm ăn, áo mặc hàng ngày. Chính sự thấu hiểu đó, ông Sơn - với tư cách là người làm trong lĩnh vực văn hoá lâu năm, hứa sẽ luôn đồng hành cùng văn nghệ sĩ trong chặng đường sáng tạo văn hoá nghệ thuật, để có những sản phẩm văn hoá tinh thần tốt cho xã hội.

Ông Sơn bày tỏ lòng biết ơn tới những nhà đầu tư cho bộ phim bởi đầu tư cho văn hoá nghệ thuật chưa bao giờ dễ dàng và không mang lại lợi nhuận cao. Nhưng, đó là sự tin tưởng và văn nghệ sĩ và yêu nền văn hoá nghệ thuật nước nhà. Ông Sơn mong muốn sẽ có nhiều tác phẩm được đầu tư như Chạm vào hạnh phúc.

Dàn diễn viên tham gia phim.

Theo đạo diễn Mai Long, những gương mặt từ các phần trước như NSƯT Tiến Quang, NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Đức Quang nghệ sĩ Quách Thu Phương, Tú Oanh..., phần 3 dự kiến sẽ có thêm sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới và được quay ở Việt Nam, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức. 

NTK Quang Huy sẽ thiết kế riêng trang phục áo dài truyền thống cho các diễn viên trong phim với những hình tượng mang nhiều tầng ý nghĩa như “ánh trăng dưới nước”, “giọt sương trên lá”. Phim dự kiến có nhà sản xuất âm nhạc riêng và DOP là người Hàn Quốc,...