Exhuma: Quật mộ trùng ma gây chú ý khi được trình chiếu chính thức tại LHP Berlin từ cuối tháng 2/2024. 

Sau khi gánh chịu nhiều sự kiện huyền bí, một gia đình giàu có ở Los Angeles (Mỹ) nhờ tới sự giúp đỡ của bộ đôi pháp sư trẻ Hwa Rim và Bong Gil để giải cứu đứa con mới chào đời. Khi đến nơi, Hwa Rim cảm nhận được âm hồn của tổ tiên đang ám lấy họ, được gọi là “Tiếng gọi mộ phần”.

Để khai quật ngôi mộ và giúp tổ tiên siêu thoát, Hwa Rim tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy phong thủy Sang Duk và người làm nghề mai táng nổi tiếng nhất nước. Bộ tứ tìm thấy ngôi mộ tại một ngôi làng hẻo lánh ở Hàn Quốc. Họ tiến hành quật mộ mà không biết đến hậu quả kinh hoàng khi vô tình giải phóng thế lực đen tối bên dưới. 

exhuma 1b2.jpg
Một cảnh trong phim. 

Exhuma: Quật mộ trùng ma thuộc đề tài thần bí, giật gân của điện ảnh Hàn Quốc có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như: Choi Min Sik, Kim Go Eun (phim Yêu tinh), Yoo Hae Jin, Lee Do Hyun (Vinh quang trong thù hận. 

Ngay sau khi ra mắt tại LHP Berlin, Mỹ, Anh, hàng loạt quốc gia ở châu Á trong đó có Việt Nam đã mua bản quyền phát hành Exhuma: Quật mộ trùng ma. 

Khi phát hành tại Hàn Quốc, Exhuma: Quật mộ trùng ma đã hút 1 triệu khán giả đến rạp trong 3 ngày đầu tiên. Phim nhanh chóng thu về 60 triệu USD với 8 triệu vé bán ra sau 3 tuần - trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2024 tại xứ sở Kim chi tính đến thời điểm này. Đây cũng là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Hàn Quốc. 

exhuma 1c3.jpg
Kim Go Eun và Lee Do Hyun vào vai hai pháp sư trẻ Hwa Rim và Bong Gil trong phim. 

Sức hút của phim khiến Exhuma: Quật mộ trùng ma nhanh chóng được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam. Dù chính thức ra rạp từ 15/3 nhưng ngay sau suất chiếu sớm đầu tiên hôm 13/3, "Quật mộ trùng ma" nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm hot trên Google Việt Nam. 

Theo thống kê của Box Office Việt Nam, Exhuma: Quật mộ trùng ma hiện đang là phim đứng đầu phòng vé với doanh số cách biệt với các phim ra rạp cùng thời điểm. Phim hiện đã thu về 18,6 tỷ đồng sau hơn 1 ngày ra rạp. Exhuma: Quật mộ trùng ma được dự đoán sẽ làm mưa làm gió phòng vé cuối tuần này dù dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.