Có vẻ như sau khá nhiều những chiến tích và vụ tấn công mạng nổi tiếng, nhóm hacker Hồi giáo tự xưng Lizard Squad đã chính thức phải nếm "trái đắng" sau lần "hỏi thăm" mới nhất gần đây của Anonymous.

{keywords}

Theo trang Mirror đưa tin, các website của nhóm hacker Lizard Squad vừa qua đã bị đánh sập và các tài khoản Twitter @lizardmafia của nhóm cũng bị ngưng hoạt động. Nhóm đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này cũng không ngoài ai khác, đó chính là một nhánh của mạng lưới hacker ẩn danh Anonymous.

Như trong một tuyên bố khá cứng rắn trước đó của Anonymous trên mạng, mạng lưới này cam kết sẽ làm hết sức để triệt tiêu các website và tài khoản truyền thông của nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan gây nguy hại cho nền hòa bình thế giới. Và bây giờ, để tiếp tục thực hiện hóa lời hứa của mình, mạng lưới này đã có loạt hành động mới nhất nhằm trả đũa cho những động thái tiêu cực gần đây của nhóm hacker Lizard Squad.

Trong một đoạn tweet trên tài khoản Twitter @Anonymous Protection, mạng lưới này khẳng định: "Website của Lizard Squad là lizardpatrol.com đã bị xóa xổ và đánh sập. Trong khi đó, tài khoản Twiter @lizardmafia của nhóm Lizard Squad cũng đã bị ngưng hoạt động".

{keywords}
Đoạn tweet nói về chiến tích mới nhất của Anonymous Protection trên Twitter, trong đó có đề cập đến việc đánh sập website lizardpatrol.com và làm ngừng hoạt động tài khoản @LizardMafia của nhóm hacker Lizard Squad trên Twitter.

Nhánh Anonymous Protection khẳng định rằng, họ làm như vậy với mục đích chính là để bảo vệ mọi người trên Internet và họ coi Lizard Squad giống như một mối đe dọa nghiêm trọng mà Anonymous cần phải xử lý.

Nhóm hacker Lizard Squad là "tác giả" của khá nhiều cuộc tấn công mạng nguy hiểm và nghiêm trọng trong thời gian gần đây, đơn cử như vụ tấn công DDoS vào một số website lớn trong đó có Xbox Live và Playstation Network vào hồi Giáng Sinh năm ngoái. Tiếp đến là việc mở dịch vụ Lizard Stresser cho phép đặt thuê nhóm "tấn công" các website khác với mức giá rẻ mạt nhằm mục đích khiêu khích, tạo sự hỗn loạn và kiếm lời bất chính từ hoạt động tấn công mạng.

Gần đây nhất, nhóm tấn công này còn thông báo đã chiếm được quyền kiểm soát tài khoản Twitter của cô công chúa nhạc đồng quê một thời Taylor Swift và dọa sẽ tung ảnh nude của cô. Tuy nhiên phía Taylor Swift đã lên tiếng khẳng định, nếu được phát tán đó chắc chắn sẽ không phải những bức ảnh thật của cô.

Tuy nhiên, trong một cập nhật mới nhất cũng mới được @Anonymous Protection công bố, nhóm này vừa tiếp tục tiến hành đánh sập dịch vụ Lizard Stresser như đã nói ở trên và đây có lẽ sẽ là một thông tin khá vui với đông đảo người dùng Internet hiện nay.

{keywords}

Trang Twitter của Lizard Squad đã chính thức bị tạm dừng hoạt động sau khi Anonymous Proctection tấn công.

Anonymous Protection đã giữ được lời hứa của mình trước đó, đồng thời nhóm cũng đã chuyển những phàn nàn của mình với Twitter về việc cần xóa sổ sớm tài khoản @lizardmafia.

Về phần mình, Twitter hiện chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề này nhưng cho biết, hãng sẽ khóa tài khoản của người dùng nếu như họ đăng tải những thông tin cá nhân của người khác mà không có sự cho phép hoặc tạo ra các mối đe dọa tiềm tàng. Ngoài ra, Twitter cũng có thể tạm ngừng tài khoản của người dùng nếu như họ sử dụng dịch vụ của Twitter nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động bất hợp pháp.

Theo Vnreview/Mirror