Ở đợt tập trung lần này, Công Phượng không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam. Tiền đạo người Nghệ An vừa chia tay Nhật Bản sau gần 2 năm dự bị, hiện đang tập luyện cùng CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất. 

Là một trong những cầu thủ có nhiều năm sát cánh cùng Công Phượng ở tuyển Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải rất nhớ đồng đội quê Nghệ An: "Công Phượng về Việt Nam tốt cho bản thân cậu ấy. Hi vọng thời gian tới Phượng tập luyện chăm chỉ, ra sân nhiều và sớm trở lại tuyển Việt Nam".

cong phuong 1.jpg
Công Phượng vắng mặt ở tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Nói về những buổi tập vừa qua, Quế Ngọc Hải cho biết: "Thời điểm này tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, vì thế tất cả các cầu thủ kinh nghiệm trong đội đều có chia sẻ, dìu dắt các đàn em. Mỗi đợt tập trung HLV mang tới cho đội nhiều phương án, muốn các cầu thủ hiểu triết lý, để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới.

Việc cầu thủ nào thi đấu giao hữu với Nam Định và Ấn Độ phụ thuộc vào HLV trưởng. Tôi và các cầu thủ nỗ lực được thi đấu, cống hiến cho ĐTQG. Nam Định là ĐKVĐ V-League, đang thi đấu ở giải châu lục, nên rất có chất lượng. Việc tuyển Việt Nam đá giao hữu với Nam Định rất hợp lý".

tuyen viet nam 8.JPG
Tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Nam Định và Ấn Độ. Ảnh: S.N

"Trận đấu nào của đội tuyển mình cũng rất coi trọng. HLV Kim Sang Sik nhắc nhở bản thân tôi về vấn đề chấn thương. Nếu tôi sẵn sàng và đạt thể trạng tốt, vẫn sẽ tập luyện và thi đấu cùng đội. Điều HLV Kim Sang Sik mong muốn nhất ở các cầu thủ kinh nghiệm là tạo nên sự gắn kết với các cầu thủ trẻ để hướng tới những mục tiêu trước mắt, đặc biệt là AFF Cup 2024", Quế Ngọc Hải khẳng định mình và các cầu thủ lớn tuổi luôn chỉ bảo cho các đàn em trong đội.

"Tôi và đội bóng rất mong muốn tuyển Việt Nam thành công ở AFF Cup 2024. Thời gian qua đội tuyển không có thành tích tốt. Chúng tôi muốn mang niềm vui tới người hâm mộ", Quế Ngọc Hải khẳng định.

Quế Ngọc Hải đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam

Trung vệ Quế Ngọc Hải rở lại với vai trò đội trưởng, trong khi tiền đạo Tiến Linh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được chọn làm hai đội phó. Ở đợt tập trung hồi tháng 9, Đỗ Hùng Dũng là thủ quân tuyển Việt Nam.