Chiều 29/1, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên sau trận gặp Australia, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đối thủ Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Ở buổi tập này, trung vệ Quế Ngọc Hải không xuất hiện. Anh vẫn đang được cách ly ở khách sạn chờ kết quả xét nghiệm PCR. Trước đó, sau khi test nhanh, cầu thủ người Nghệ An có kết quả dương tính với Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Tuyển Việt Nam tập luyện trở lại sau trận gặp Australia

Trong trường hợp Quế Ngọc Hải không thể thi đấu trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang Seo vẫn có nhiều phương án thay thế. Dù vậy, việc mất một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải là điều rất đáng tiếc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã chủ động xây dựng các phương án khác nhau về nhân sự cho đội tuyển, nhằm tránh rơi vào thế bị động nếu có phát sinh trường hợp dương tính trong đội tuyển. 

Do toàn đội vừa trải qua cuộc hành trình dài khá mệt mỏi từ Australia về nước nên HLV Park Hang Seo chia các cầu thủ làm 2 nhóm.

Nhóm các cầu thủ đá chính trong trận gặp Australia chỉ tập các bài vận động nhằm thư giãn gân cốt và phục hồi thể trạng. Nhóm các cầu thủ còn lại kết hợp với nhóm các cầu thủ không sang Australia thi đấu được tập luyện với khối lượng và cường độ cao hơn.

{keywords}
Tuyển Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận tái đấu Trung Quốc

Riêng 2 cầu thủ mới trở lại sau khi kết thúc điều trị Covid-19 là Văn Toàn và Tiến Linh được bổ trợ thêm các nội dung về củng cố nền thể lực.

S.N

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết giành vé World Cup

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết giành vé World Cup

Dù gặp đối thủ mạnh là Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup 2022 nhưng thầy trò HLV Mai Đức chung quyết tâm tạo nên bất ngờ.

Tuyển Việt Nam: Tiếc cho HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam: Tiếc cho HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trước Australia khiến thầy Park tiếc nuối. Nhưng ở chiều ngược lại, điều đáng tiếc phải dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc...

Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19

Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19

Trung vệ Quế Ngọc Hải được xác định dương tính với Covid-19 sau khi test nhanh.