Quốc Bảo cùng ê-kíp hiện tất bật tập luyện cho liveshow Bình yên. Theo nam nhạc sĩ, anh tiếc vì đêm nhạc thiếu vắng những cái tên gắn liền với âm nhạc của mình như: Mỹ Tâm, Hà Trần, Thủy Tiên... song tự tin sẽ thu hút khán giả theo những cách riêng.

Liveshow được chia gồm ba phần: Tinh khôi, Độc thoại Bình yên với 21 tiết mục. Trong đó, phần mở đầu với những ca khúc "xinh, trầm, ngoan" thể hiện sự trong trẻo, nhẹ nhàng. Phần hai với những khoảng lặng đời sống, âm nhạc vào thời điểm Quốc Bảo trải qua biến cố. Phần ba là trạng thái an nhiên trong hiện tại của nhạc sĩ.

Các ca sĩ Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà với kinh nghiệm ca hát được giao thể hiện các ca khúc đậm tính tự sự, từng trải. Trong khi đó, Trini và Võ Lê Vy mang màu sắc tươi mới như một sự kế thừa và tiếp nối.

{keywords}
Quốc Bảo đặt kỳ vọng vào các "nàng thơ" mới trong âm nhạc như Trini, Võ Lê Vy. 

Đêm nhạc thiếu vắng những tên tuổi như Mỹ Tâm, Thủy Tiên, Hà Trần. Nhiều người vì thế lo ngại những gương mặt mới như Trini và Võ Lê Vy không đủ sức hút với khán giả.

Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết phần biên tập âm nhạc và khách mời đều theo chủ ý của Quốc Bảo nên họ hoàn toàn tôn trọng: “Chúng tôi tin khi anh Bảo lựa chọn người góp mặt trong liveshow thì chắc chắn họ sẽ hát không dở. Những ca sĩ trên dù không phải tên tuổi bán vé nhưng họ sẽ mang đến góc nhìn mới mẻ, một “bình yên” theo kiểu riêng của âm nhạc Quốc Bảo”. 

Nhạc sĩ và ê-kíp tự tin đêm nhạc thỏa mãn khán giả dù thiếu vắng những ngôi sao bán vé. 

Đạo diễn Quỳnh Thư - người phụ trách dàn dựng đêm nhạc cho biết ê-kíp những ngày qua đã bắt tay vào công tác chuẩn bị. Tất cả các ca khúc được phối theo màu sắc jazz-rock, kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng chất lượng cao nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho khán giả.

“Cái khó nhất của chúng tôi là làm sao thể hiện rõ chất nhạc của Quốc Bảo. Ê-kíp chủ trương không dàn dựng theo lối chiêu trò, ồn ào mà phải càng lắng đọng càng tốt. Đó không chỉ là chủ đề liveshow mà đồng thời cũng là tinh thần âm nhạc mà anh ấy theo đuổi bấy lâu nay”, chị chia sẻ với VietNamNet. 

Bên cạnh vai trò chủ nhân đêm nhạc, Quốc Bảo còn tâm sự, chia sẻ những câu chuyện về đời sống, âm nhạc và tình yêu. Nam nhạc sĩ xem đây là buổi tiệc thân mật giữa những người bạn tri kỷ trong âm nhạc đã đồng hành cùng anh nhiều năm. Liveshow Bình yên diễn ra vào ngày 15/5 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Clip Mỹ Tâm hát 'Tóc nâu môi trầm' của Quốc Bảo

Thúy Ngọc

Lý do Mỹ Tâm, Thủy Tiên vắng mặt trong show 30 năm của Quốc Bảo

Lý do Mỹ Tâm, Thủy Tiên vắng mặt trong show 30 năm của Quốc Bảo

Vì những lý do khác nhau, các giọng ca gắn liền với nhạc Quốc Bảo như Hà Trần, Mỹ Tâm và Thủy Tiên không góp mặt trong đêm nhạc kỷ niệm 30 năm sáng tác của nhạc sĩ.