- "Hai nghệ sĩ gạo cội từng khiến các khán giả "choáng váng" với vở "Nàng Sita" một thời sẽ tái xuất trở lại trong buổi biểu diễn tối 23/9 tại Rạp Đại Nam"- NSƯT Thúy Mùi cho biết.


Theo NSƯT Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, khi lãnh đạo nhà hát ngỏ lời muốn NSƯT Quốc Chiêm diễn lại vai Pơ Liêm anh đã rất hào hứng. Và với NSƯT Lâm Bằng cũng vậy, khi chị tới dự lễ kỷ niệm 60 năm, gặp gỡ mọi người tha thiết chị tái xuất trở lại và NSƯT Lâm Bằng đã đồng ý.

"Sau khi nhận lời NSƯT Quốc Chiêm và NSƯT Lâm Bằng đã tới Nhà hát để lấy kịch bản về xem lại. Về cơ bản họ vẫn thuộc lời thoại, câu hát nhưng do nội dung có sửa đôi chút so với bản gốc. NSƯT Quốc Chiêm và NSƯT Lâm Bằng sẽ diễn phần 2, phần 1 do hai nghệ sĩ trẻ Quang Dương và Thục Khánh đảm nhiệm" - NSƯT Thúy Mùi nói.

NSƯT Quốc Chiêm tái xuất trở lại diễn Pơ Liêm.

Với NSƯT Quốc Chiêm dù đã đóng rất nhiều vai, nhiều vở chèo thành công nhưng gương mặt và giọng ca của anh khiến khán giả thực sự nhớ và yêu mến hơn cả khi vào vai hoàng từ Pơ liêm trong "Nàng Sita" của Lưu Quang Thuận. Đó là một vai diễn nhiều tâm trạng, mặt này yêu thương, mặt kia nghi ngờ và thù hận.

Đóng cặp với anh là nghệ sĩ Lâm Bằng, thời điểm cuối những năm 80, vở "Nàng Si ta" đã lấy của khán giả nhiều nước mắt. Chưa bao giờ người xem lại đông và hồ hởi như vậy. Không ít ngày đoàn đã phải diễn tới ba suất. Liên tục hàng năm trời "Nàng Sita" đã lập kỷ lục ngàn đêm diễn, cho đến nay chưa vở diễn sân khấu nào vượt được con số đó.

NSƯT Thúy Mùi và NSƯT Lâm Bằng.

Hậu trường vở diễn NSƯT Thúy Mùi tiết lộ chị và nghệ sĩ Minh Nguyệt đã thay nhau hát phía trong cánh gà để cho nghệ sĩ Lâm Bằng, vai nàng Si Ta hát nhép theo. Bởi diễn quá nhiều, nghệ sĩ Lâm Bằng đã mất giọng nên đạo diễn phải bố trí cho hai người hát hộ ở phía ngoài sân khấu, Lâm Bằng chỉ vừa múa, vừa hát nhép miệng sao cho khớp.

S.Hà