Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp vừa thành công xác lập kỷ lục thế giới mới với thời gian 1 phút 55 giây. 
Trước giờ G, họ khá căng thẳng, áp lực bởi trước đó, hai người từng thất bại 3 lần trong các buổi tập. Ngoài ra, họ đối diện rủi ro khi thực hiện xác lập kỷ lục trên độ cao 2m, không có đệm an toàn như khi tập luyện.
Dù vậy, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quyết tâm xác lập kỷ lục thế giới mới vì muốn đóng góp cho bộ môn xiếc và Tổ quốc. Mặt khác, đây là dấu mốc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của hai anh em.
Quá trình thực hiện xác lập kỷ lục, Quốc Cơ vấp một bước chân khiến cả hai mất thăng bằng, tưởng chừng rơi xuống. May mắn, họ hoàn thành màn xác lập kỷ lục khá suôn sẻ.

Hoàn thành màn xác lập kỷ lục, Quốc Cơ ôm chầm lấy em trai Quốc Nghiệp trong tiếng hò reo vỡ òa.
"Tôi ý thức rõ chỉ có duy nhất cơ hội này, không còn lần sau nữa. Vì vậy, dù chuyện gì xảy ra, chúng tôi quyết giữ bình tĩnh. Sự bình tĩnh đó giúp chúng tôi mang về chiếc bằng Kỷ lục Guinness thế giới mới", Quốc Nghiệp nói.

Hai anh em muốn trao chiến thắng này cho gia đình, người thân và khán giả luôn dõi theo, ủng hộ. Quốc Cơ nói với em trai: "Cảm ơn Nghiệp đã cho anh niềm tin, sức mạnh để chinh phục kỷ lục cuối cùng trong đời".

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rạng rỡ chia sẻ về chiến thắng trong hậu trường

Sau khi xác lập kỷ lục thế giới mới, anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp ở lại Milan thực hiện phỏng vấn, ghi hình làm tư liệu cho Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới. Họ cũng có một số hoạt động trong khuôn khổ sự kiện xác lập kỷ lục thế giới mới tại Italy. Hai anh em dự kiến về Việt Nam ngày 7/2. 

Ảnh: Ngô Trần Hải An