Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tập luyện đến 10h sáng nay (giờ Italy), sau đó tiến hành xác lập kỷ lục thế giới mới vào 14h.

Anh em họ Giang phải bịt mắt, chồng đầu, đi lên 10 bậc thang rộng 50cm, mỗi bậc cách nhau 30cm, đi đường thẳng dài 10m rộng 50cm rồi đi xuống 10 bậc thang tương tự.

Sau khi chia sẻ cảm xúc với khán giả Việt Nam trước giờ G, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tiến hành xác lập kỷ lục. Họ hoàn thành phần thể hiện khá suôn sẻ. 

Chia sẻ cảm xúc sau khi cầm bằng ghi nhận kỷ lục mới, Quốc Cơ nói anh hồi hộp ở khoảnh khắc bước chệch hướng, suýt rơi khỏi đường thẳng cách mặt đất 2m.

Trong khi đó, Quốc Nghiệp xúc động khi đã thực hiện được cột mốc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của hai anh em. "Chúng tôi đã không phụ lòng những người ủng hộ", anh nói.

Trước đó, hồi đầu tháng 1, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nhận lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới sang Milan thiết lập kỷ lục mới.

Họ đặt làm thang tập luyện theo yêu cầu kỹ thuật của Tổ chức, tập cùng nhau từ ngày 15/1 đến khi lên đường hôm 31/1 (giờ Việt Nam) vừa qua.

Lịch trình của anh em nhà họ Giang tại Milan dự kiến diễn ra từ 1 - 7/2. Chiều qua, họ đến trụ sở Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới để ghi hình, trả lời phỏng vấn. Hai anh em diện áo dài đỏ in hình ngôi sao vàng.

Khoảng 14h cùng ngày, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng nhau kiểm tra khung giàn trình diễn và tập luyện trong tiết trời 6 độ C. Ban đầu, họ tập luyện thuận lợi khi không bịt mắt. 

Tuy nhiên, khi bịt mắt, hai anh em gặp khó khăn. Quốc Cơ đã bước lệch khỏi đường thẳng rộng 50cm khiến Quốc Nghiệp ngã từ độ cao 2m. Nhờ lớp đệm dày, cả hai không bị chấn thương.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp trải lòng trước giờ G

Dù vậy, cú ngã khiến 2 nghệ sĩ xiếc căng thẳng. Buổi xác lập kỷ lục không có đệm an toàn như buổi tập. Đến khuya, Quốc Nghiệp bị đau, phải giãn cơ cổ với dụng cụ vì cú ngã ban chiều. 

Sau khi hoàn thành chuyến đi này, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đều sẽ chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Dù nhiều rủi ro, họ vẫn quyết định thử sức vì muốn đóng góp cho bộ môn xiếc và Tổ quốc. Ngoài ra, họ cảm nhận được sự trân trọng của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới khi giữ kỷ lục xiếc chồng đầu riêng cho Giang Brothers đến từ Việt Nam.

Ảnh: Hải An