Trong làng sân khấu miền Bắc, có 2 nghệ sĩ khán giả vừa yêu mến lại vừa thương thương vì cuộc sống riêng tư. Người bước qua tuổi 60, người cũng ngót nghét sáu chục đều đang sống cảnh độc thân: Minh Vượng và Quốc Khánh. 

Xét những cống hiến của họ thì khó có nghệ sĩ nào ở cùng thế hệ vượt qua được. Cả hai đều mang tiếng cười đến với khán giả nhưng trong hậu trường, họ lại lặng lẽ gặm nhấm cô đơn.

Quốc Khánh, Minh Vượng: Đem tiếng cười dành tặng khán giả, giấu nỗi cô đơn tuổi xế chiều - Ảnh 2.

Hình ảnh quen thuộc của "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh trong "Táo quân".

Tết đến xuân về, ngoài trông chờ những tiết mục hài của Quốc Khánh, khán giả lại "hóng" xem bao giờ "Ngọc Hoàng" cưới vợ. Anh được quan tâm hơn hẳn so với dàn nghệ sĩ cùng "team Táo" vì đã chuẩn bị bước sang tuổi 60 mà vẫn là "lính phòng không". 

Quốc Khánh được quý mến, quan tâm vậy cũng là nhờ những đóng góp của anh cho làng sân khấu miền Bắc.

Với hơn 30 năm gắn bó trên con đường nghệ thuật, Quốc Khánh khiến khán giả ấn tượng nhất qua những vai diễn trên sân khấu "Gặp nhau cuối tuần", "Táo quân". Ngoài các chương trình hài trên truyền hình, anh còn tham gia các phim như Tết này ai đến xông nhà, Ghen, Trừng phạt, Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ...

Quốc Khánh, Minh Vượng: Đem tiếng cười dành tặng khán giả, giấu nỗi cô đơn tuổi xế chiều - Ảnh 3.

Nỗi cô đơn của người đàn ông tuổi Dần.

Thành công trong nghề, đem lại tiếng cười cho khán giả nhưng Quốc Khánh lại có những nỗi buồn không biết chia sẻ cùng ai. Tâm sự về chuyện cưới hỏi, Quốc Khánh trả lời trên báo chí: "Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… "bó tay".

Chấp nhận cuộc sống cô đơn nhưng Quốc Khánh chẳng buồn bã vì anh là người đàn ông yêu tự do. Quốc Khánh tâm sự: "Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian".

Quốc Khánh, Minh Vượng: Đem tiếng cười dành tặng khán giả, giấu nỗi cô đơn tuổi xế chiều - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Minh Vượng trong một phân đoạn của phim "Cả một đời ân oán".

Về nghệ sĩ Minh Vượng cũng vậy, bước qua tuổi 60 với cuộc sống độc thân, bà cũng chọn cách chấp nhận và sống rất lạc quan. Với chuyện chồng con, nghệ sĩ Minh Vượng cho đó là cái duyên phận, vì vậy, bà không còn nghĩ ngợi nhiều về điều đó. Nhưng với sức khỏe vì mắc nhiều bệnh nên nữ nghệ sĩ rất chú trọng. Ngoài điều trị bằng thuốc theo đơn bác sĩ, bà còn giữ được tinh thần lạc quan vui vẻ.

Nghệ sĩ Minh Vượng giãi bày: "Tôi sống chung với bệnh tiểu đường mười mấy năm nay rồi. Tiêm, uống thuốc và sinh hoạt điều độ nên tôi vẫn ổn. Nếu bắt tôi ngừng làm việc chắc tôi còn ốm nặng hơn. Cứ đóng phim lại khoẻ".

Bà còn cực kỳ lạc quan: "Sức khỏe của tôi thì làng nhàng, phải biết chấp nhận sống chung với "lũ" thôi. Tôi quan niệm rằng cái vui của mình cũng chưa phải cái vui nhất, nỗi buồn của mình cũng chưa phải cái buồn nhất, bệnh tật của mình vẫn còn thuốc, vẫn còn chữa thì đấy vẫn là hạnh phúc. Nhiều người mắc bệnh nan y mà không có thuốc chữa nhưng họ vẫn vượt lên để sống được, huống hồ gì là tôi, vậy nên tôi cứ "hồn nhiên" sống chung với "lũ".

Tôi là người lạc quan, tôi phải cảm ơn cuộc sống này vì đã cho tôi cái nghề được nói, biết tiết chế cảm xúc của mình... Ở những góc tối, tôi cũng buồn, cũng cô đơn nhưng nhờ có sự động viên vô giá đấy mà mình vẫn lạc quan, vượt lên nỗi buồn của chính mình và lại tiếp tục cống hiến".

Quốc Khánh, Minh Vượng: Đem tiếng cười dành tặng khán giả, giấu nỗi cô đơn tuổi xế chiều - Ảnh 5.

Hình ảnh lạc quan của nghệ sĩ Minh Vượng.

Hiện tại, nữ nghệ sĩ vừa tự làm việc, vừa tự chăm sóc mình. Dù không chồng con nhưng bà vẫn mãn nguyện với cuộc sống. Ngoài 60 tuổi, nghệ sĩ Minh Vượng trân trọng những gì mà bà đang có. 

Bà chăm chỉ lao động phù hợp với sức của mình, bà vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm nghề cho thế hệ kế cận. Hình ảnh đẹp của bà trở thành thông điệp truyền cảm hứng cho tất cả mọi người về thái độ sống lạc quan tích cực.

Theo Giadinh.net

Kỷ niệm khó quên nhất khi đóng Táo quân của Quốc Khánh

Kỷ niệm khó quên nhất khi đóng Táo quân của Quốc Khánh

14 năm đóng vai Ngọc Hoàng, có rất nhiều tình huống đã xảy ra nhưng đây là sự việc Quốc Khánh sẽ không thể quên.