14 năm đóng vai Ngọc Hoàng, có rất nhiều tình huống đã xảy ra nhưng đây là sự việc Quốc Khánh sẽ không thể quên.

{keywords}
Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng

Nói về 15 năm tham gia Táo quân, Quốc Khánh cho hay mỗi chương trình lại mang đến cho anh một cảm xúc khác nhau. Nhưng có một kỷ niệm cùng với đạo diễn Khải Hưng mà anh không thể nào quên.

"Còn nhớ một lần tập ở Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, lúc ấy đạo diễn Khải Hưng vẫn là tổng chỉ huy của chương trình. Kịch bản phần đầu và giữa của kịch bản năm đó rất căng thẳng, Táo nào cũng có sai sót, thậm chí có Táo còn phải quỳ xuống xin từ chức. Trong bối cảnh đó chuyện giải quyết cuối kịch bản là vấn đề nan giải, chúng tôi đều không biết phải giải quyết kiểu gì, giống như kiểu cưỡi trên lưng hổ giờ không biết phải làm thế nào để xuống, cũng không biết sửa bao nhiêu lần đoạn kết", Quốc Khánh kể lại.

"Khi còn 1 tiếng trước giờ diễn, đạo diễn Khải Hưng bất ngờ đưa cho tôi 6 mặt giấy A4 để chuẩn bị cho đoạn kết. Hơn nữa, đạo diễn còn yêu cầu học luôn để chạy chương trình. Lúc ấy, tôi đã cãi nhau với đạo diễn" - Quốc Khánh chia sẻ tiếp.

"Tôi nhớ nhất là hành lang ở cung văn hoá lúc ấy rất đông người, nào người nhà diễn viên, nào phóng viên đứng chụp hình, phỏng vấn. Tình trạng đó chẳng thể học được, tôi phải chui vào nhà vệ sinh, vẫn mặc nguyên quần áo diễn ngồi trên bệ, đóng cửa, tay cầm điếu thuốc, tay cầm kịch bản học".

"Diễn xong buổi đó rất nhớ, đầy cảm xúc và có cả nước mắt nữa" - Quốc Khánh nhớ lại - "Lúc ấy, đạo diễn Thanh Hải nói rằng cũng giật mình, chỉ sợ gẫy chương trình".

Bắt đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh đã có 14 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng - nhân vật chính các buổi chầu Táo quân. Dù rất ít di chuyển vì phải ngồi nghe các Táo báo cáo, nhưng đây được coi là một trong những vai diễn trụ cột, không thể thiếu của chương trình. Ngọc Hoàng Quốc Khánh luôn ghi dấu ấn qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười.

Năm nay, Ngọc Hoàng Quốc Khánh sẽ tiếp tục mang tới điều bất ngờ gì cho khán giả?

Theo VTV

 

Táo quân 2018: 'Cô Đẩu' mê mệt các tuyển thủ U23 Việt Nam

Táo quân 2018: 'Cô Đẩu' mê mệt các tuyển thủ U23 Việt Nam

Trước giờ ra sân khấu ghi hình Táo quân 2018, cô Đẩu Công Lý đã kéo Thiên Lôi - ca sĩ Minh Quân ra một góc để tập lại tình huống và vô tình tiết lộ rằng cô Đẩu rất thích các tuyển thủ U23 Việt Nam