XEM CLIP:

Hôm nay 7/8, trong cuộc họp với đoàn công tác của Bộ NN-PTNT kiểm tra tình hình sụt lún, nứt đất tại tỉnh Đắk Nông, ông Đỗ Tấn Sương - Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa, cho biết đã di dời các hộ dân khỏi vùng nguy hiểm tại điểm sụt lún ở Quốc lộ 14, phường Nghĩa Thành.

Tuy nhiên theo ông Sương, hiện khu vực này không thể ở được mà phải giải phóng mặt bằng do tình trạng sụt lún ngày càng nặng, 16 hộ dân với 48 nhân khẩu buộc phải chuyển đến nơi ở mới để ổn định cuộc sống.

"Do kinh phí di dời rất lớn nên chúng tôi đề nghị cấp trên hỗ trợ kịp thời để đảm bảo cuộc sống của người dân", ông Sương cho biết.

Nói về tình hình sạt lở trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, ông Sương thông tin thêm, hiện có rất nhiều điểm nứt đất, sạt lở nghiêm trọng xảy ra, địa phương liên tục theo dõi để kịp thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Quốc lộ 14 bị bẻ gãy 1 làn đường. Ảnh: HT

Như VietNamNet thông tin, vào ngày 2/8, người dân và chính quyền TP. Gia Nghĩa bất ngờ phát hiện vết nứt dài trên Quốc lộ 14. Do vết nứt khi ấy còn nhỏ nên Chủ đầu tư BOT Đức Long Gia Lai đã dùng bê tông trám lại.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày, vết nứt đã bẻ gãy 1 làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ.