Ca sĩ 'O Sen' Ngọc Mai từng phát hành video cho ca khúc Muôn vàn khuôn mặt nhằm tri ân khán giả đã ủng hộ mình tại chương trình Ca sĩ mặt nạ.

Vì tiếc cho một nhạc phẩm hay chưa có MV chính thức, cặp đạo diễn - nhà sản xuất Phạm Huỳnh Hữu Tài và Dược Sĩ Tiến quyết định đầu tư, thực hiện MV cho bài này. Ngọc Mai tin tưởng, giao sản phẩm cho 2 người em thân thiết.

Ba người trao đổi để tìm ra phương án tốt nhất cho sản phẩm Muôn vàn khuôn mặt, từ ý tưởng MV đến bản phối, viết thêm phần rap... Đạo diễn Phạm Huỳnh Hữu Tài muốn làm MV bám sát lời bài hát trúc trắc, trừu tượng, mang nhiều tầng nghĩa này. 

Cuối cùng, họ quyết định khai thác nhân vật phản diện trong các tiểu thuyết, phim điện ảnh nổi tiếng. MV kể về hành trình của một cô gái đi lạc vào giấc mơ kỳ ảo, gặp nhiều bản ngã khác nhau của mình.  

Ngọc Mai khác lạ trong MV mới.

MV truyền tải thông điệp: Bên trong những kẻ xấu xa nhất luôn có những vùng trũng đầy giằng xé và đau khổ. Đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Mai thử sức với hình tượng phản diện, ma mị. 

"Giữa quỷ dữ nhiều ma lực và thiện lành, bạn sẽ chọn gì? Cho dù phải trải qua nhiều thử thách, cám dỗ hay bất kỳ chông gai nào, tôi luôn tin rằng con người vẫn hướng về những điều thiện lành và tốt đẹp nhất”, ca sĩ nói.

MV có sự góp mặt của NSƯT Quốc Nghiệp - chồng ca sĩ Ngọc Mai. Anh chủ động xin tham gia đóng MV vì muốn đồng hành cùng vợ trong công việc và cuộc sống. "Hoàng tử xiếc" đã hóa trang suốt 18 tiếng chỉ để xuất hiện vài giây trong sản phẩm. 

Quốc Nghiệp khoe hình thể đẹp, cơ bụng 6 múi trong MV theo yêu cầu của đạo diễn Phạm Huỳnh Hữu Tài. "Tôi hài lòng với hình ảnh của mình trong MV. Xem như công sức tập luyện hàng ngày cũng có lúc hữu ích", anh nói. 

MV cũng có sự tham gia của diễn viên Kim Huyền - bạn thân của Ngọc Mai. Dịp về nước (Kim Huyền đang định cư Nhật - PV), chị muốn lưu lại kỷ niệm đẹp bên cô bạn của mình.

Quốc Nghiệp khoe body trong MV của bà xã.

Ca khúc Muôn vàn khuôn mặt được làm mới bằng "chiếc áo" chill-out - một nhánh của nhạc điện tử. Ngọc Mai cũng điều chỉnh cách hát sao cho vừa vặn với bản phối mới, tạo ra phiên bản ma mị, lạ tai. Phần rap do Búp viết thêm, Hoàng Thy thể hiện.

Tác giả Lucas Luân Nguyễn - gương mặt trẻ đang được chú ý tại chương trình Big song big deal - hạnh phúc khi nhạc phẩm có tổng cộng 4 bản phối và được ca sĩ Ngọc Mai thể hiện. 

Sau MV Muôn vàn khuôn mặt, Ngọc Mai muốn tiếp tục hành trình truyền cảm hứng qua các buổi chia sẻ về âm thanh. Chị duy trì phát hành sản phẩm âm nhạc mới và biểu diễn tại một số chương trình phù hợp. 

Trích MV 'Muôn vàn khuôn mặt'