Tôi lấy chồng được hơn 10 năm, bỏ "quỹ đen" được một khoản và đã mua được căn hộ chung cư. Bây giờ tôi muốn làm sổ hồng cho chung cư này, nhưng chỉ muốn một mình đứng tên, để món tài sản này thành của riêng mình, chứ không phải tài sản chung của hai vợ chồng.

Luật sư cho hỏi, theo quy định của pháp luật, tôi có thể đứng tên một mình căn hộ này? Nếu muốn biến căn hộ chung cư thành của riêng mình, tôi phải làm gì?

(Lương Thùy Linh, Hà Nội)

Luật sư Nguyễn Ngọc Đạt (Công ty Luật TNHH Đông Hà Nội) trả lời: Do căn hộ chung cư được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân của hai vợ chồng bà và bằng nguồn tiền có được trong thời kỳ hôn nhân nên theo quy định pháp luật, đây là tài sản chung của vợ chồng. 

{keywords}
Luật sư Nguyễn Ngọc Đạt

Dù căn hộ chung cư này do bà mua bằng tiền bà tích góp để riêng trong thời gian 10 năm hôn nhân nhưng vẫn là tài sản chung.

Bà chỉ có thể đứng tên một mình trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất khi được sự đồng ý của chồng.

Nếu bà muốn đây là tài sản riêng của mình bà thì hai vợ chồng bà phải ký kết thoả thuận về việc phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân. Thoả thuận phân chia tài sản này phải được lập thành văn bản và phải được công chứng theo quy định pháp luật.

Quy trách nhiệm thế nào vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong?

Quy trách nhiệm thế nào vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong?

Vụ việc đau lòng xảy ra khi bé 6 tuổi trường Gateway tử vong, quy trách nhiệm thế nào?

T.Nhung (ghi)