Sau thành công của phần phim Godzilla Đại chiến Kong, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong Godzilla x Kong: The New Empire ( Godzilla x Kong: Đế chế mới). Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng. 

godzilla-x-kong-de-che-moi-official-trailer-2
Cảnh trong phim 'Godzilla x Kong: Đế chế mới'. 

Một phần bối cảnh của phim được đặt tại Rừng nhiệt đới Daintree, khu rừng nhiệt đới được coi là lâu đời nhất hiện nay với tuổi đời trên 110 triệu năm. Rừng nhiệt đới Daintree là nơi sinh sống của rất nhiều sinh vật hoang dã, đồng nghĩa với việc đoàn phim đã làm việc nhiều ngày với những màn “hỏi thăm” của nhiều sinh vật kỳ lạ và cả nguy hiểm.

rev 1 org 20220829 06187r h.jpg
Ê-kíp quay tại tại Rừng nhiệt đới Daintree.

Vì vậy, các chuyên gia sinh học và động vật học đã trực tiếp đến phim trường để đảm bảo việc quay phim không ảnh hưởng đến môi trường của khu rừng, bảo vệ môi trường sống cho cả các sinh vật cũng như chính sự an toàn của đoàn phim. 

Trong Godzilla x Kong: Đế chế mới, ê-kíp cùng dàn diễn viên đã chu du đến nhiều quốc gia, bao gồm Australia, Brazil, Gibraltar, Italy, Morocco và Mỹ. Để làm được điều này, đoàn phim phải trải qua thách thức là làm sao vận chuyển được số lượng máy móc và nhân sự khổng lồ qua nhiều quốc gia, vào trong những bối cảnh khắc nghiệt và nguy hiểm nhất. 

Và như vậy, một studio di động đã được tạo nên. Để quay phim tại Rừng nhiệt đới Daintree cổ kính và xinh đẹp ở cực bắc Queensland, Australia, tất cả thiết bị đã được 55 xe tải chuyên chở đến đây trong hành trình 3 ngày gian khổ trên quãng đường hơn 2.000km.

rev 1 org 20220920 11346r h.jpg
Đoàn phim phải di chuyển ở nhiều quốc gia với các bối cảnh phức tạp.  

Ngay cả khi đã được chuyển vào phim trường để làm việc, công cuộc tái tạo bối cảnh và sản xuất phim cũng đòi hỏi số lượng nhân lực khổng lồ. 200 nghệ sĩ đã làm việc liên tục trong 3 tháng để quét các mẫu hình ảnh 3D chân thực nhất từ các địa điểm quay. Thiết kế sản xuất Tom Hammock đã tạo nên một “rừng nhiệt đới” đích thực với hơn 1.000 loại thực vật trên diện tích 3700m2 vuông để phục vụ cho những phân đoạn bắt buộc phải thực hiện trong nhà. 

Godzilla x Kong: Đế chế mới được đầu tư kinh phí 135 triệu USD (khoảng 3240 tỷ đồng) với những đại cảnh và kỹ xảo hoành tráng, sẽ công chiếu toàn cầu, trong đó có Việt Nam từ ngày 29/3/2024. Cuộc chiến giữa các quái vật Titan chính thức trở lại với phần phim Godzilla x Kong: Đế chế mới sau 3 năm kể từ phần trước. Trong lần trở lại này, Godzilla và Kong sẽ tạm thời bỏ mối thù qua một bên để đối đầu một kẻ thù mới. 

rev 1 org trl 025lr high re.jpg
Khán giả chờ đợi màn tái xuất kinh thiên động địa của hai biểu tượng màn ảnh Godzilla và Kong.